Báo Indonesia: Thái Lan thắng long trời lở đất, đội nhà quá sợ hãi

Đêm qua (29-12), tuyển Thái Lan đã “hủy diệt” Indonesia với tỉ số 4-0 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân vận động quốc gia Singapore nhờ các pha lập công của Chanathip Songkrasin (2 bàn), Supachok Sarachat và Bordin Phala.

Sau trận đấu, tờ Bola (Indonesia) giật tít trong bài bình luận của mình “Chiến thắng long trời lỡ đất trước Indonesia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2020, Thái Lan tuyên bố chắc chắn vô địch”. Tờ Bola đã dẫn lời của HLV Mano Polking rằng chiến thắng này là lời tuyên bố Thái Lan có thể thành nhà vô địch AFF Cup 2020.

Indonesia quá bế tắc trước Thái Lan. ẢNH: BOLA

Trong khi đó, cựu HLV CLB Persik Kediri và Persis Solo (Indonesia), Aris Budi Sulistyo bình luận trên Bola, đội nhà đã quá sợ hãi trước người Thái. Aris Budi cho rằng Indonesia có một gánh nặng bất thường trước trận đấu với Thái Lan. Ông gọi đoàn quân của HLv Shin Tae-yong như thể sợ hãi và không an tâm khi biết đối thủ họ phải đối đầu là Thái Lan.

Aris Budi Sulistyo cho biết: “Có một nỗi sợ làm cho các cầu thủ không yên tâm. Chỉ cần nhìn trận đấu và so sánh chuyến tập huấn của Indonesia ở Thổ Nhĩ Kỳ thì sẽ biết, vì lúc đó họ không có gánh nặng.

Ở AFF Cup này thì khác. Indonesia giống như đã có sự sợ hãi như trước đây, việc đội để thủng lưới 4 bàn là điều khó tin. Thật khó để xoay chuyển tình thế ở trận lượt về”.

Asnawi Mangkyalam và những người bạn thực sự đã chơi không tồi trong trận đấu quan trọng với Thái Lan. Alfaeandra Dewangga và Irfan Jaya có một số cơ hội vàng nhưng sự thiếu bình tĩnh trong dứt điểm đã khiến cơ hội bị lãng phí.

Indonesia vẫn còn hi vọng trong trận chung kết lượt về vào lúc 19h30 ngày 1-1-2022 nhưng họ buộc phải thắng Thái Lan 5-0 mới đăng quang AFF Cup 2020.

Hàng thủ Indonesia tan nát trước người Thái. ẢNH: BOLA

Aris Budi Sulistyo bình luận Indonesia thua về tinh thần vì quá sợ Thái Lan: “Về trận đấu, chúng tôi đã thua về mặt tinh thần. Mặc dù chúng tôi có thể làm khác nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi không có sự chuẩn bị về tinh thần, bởi vì có một yếu tố của sự sợ hãi.

Ở vòng bảng, Indonesia có thể cầm hòa được Việt Nam. Sau đó, khi họ đấu với 9 người của Singapore, họ đã để thủng lưới. Shin Tae-yong là HLV tuyệt vời với những thời điểm bay cao, ông ấy giúp Hàn Quốc đánh bại Đức nhưng tại sao ông ấy không thể làm được điều đó ở tuyển Indonesia. Ông ấy chưa mang lại một đội tuyển Indonesia mạnh mẽ".

Aris Budi Sulistyo nói thêm rằng bóng đá Indonesia, ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia cần phải “sửa chữa” rất nhiều. Ông thừa nhận Thái Lan vẫn trên tầm Indonesia và không có gì sai khi học hỏi từ họ.

Đội trưởng Thái Lan Chanathip lại tỏa sáng trong trận đấu lớn. ẢNH: BOLA

Aris Budi Sulistyo chốt lại: “Dù AFF Cup thực sự không phải là mục tiêu chính của Thái Lan, nhưng cứ nhìn cách họ ghi bàn vào lưới chúng ta trong trận chung kết, họ không có sự nhân nhượng. Lối chơi của Thái Lan mang tính đồng đội và tập thể.

Một cầu thủ không thể được đưa vào đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Lẽ ra ở cấp CLB, họ phải được học cách thi đấu ra sao khi đối mặt với thủ môn, cũng như việc các hậu vệ đề phòng đối phương thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.