Báo Indonesia đòi báo thù tuyển VN, lấy vé vào bán kết AFF Cup

Mở đầu bài viết, tờ Bola (Idonesia) khẳng định đội tuyển Indonesia cần thực hiện hai nhiệm vụ trước Việt Nam. Đầu tiên là trả thù, thứ hai là giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Bola chia sẻ thông tin, đây là lần thứ hai Indonesia và Việt Nam đối đầu nhau trong năm nay. Trước đó, Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỉ số 4-0 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6-2021. Chiến thắng trước Việt Nam rất quan trọng với Biệt đội Garuda (biệt danh tuyển Indonesia). Sở dĩ như vậy bởi nếu thắng Việt Nam thì cơ hội lọt vào Tốp 4 đội mạnh nhất AFF Cup 2020 của Indonesia sẽ lớn hơn.

Báo Indonesia muốn đội nhà thắng Việt Nam để báo thù cho trận thua trước đó. ẢNH: BOLA

Trong khi đó, HLV trưởng Shin Tae-yong của Indonesia đánh giá Việt Nam là đội mạnh nhất AFF Cup 2020 dù thầy trò Park Hang-seo thua liên tiếp 6 trận ở vòng loại World Cup 2022.

Shin Tae-yong nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Chắc chắn Việt Nam là một đội bóng rất tốt mặc dù họ đã thua 6 trận ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B với 5 đối thủ khác. Đội bóng có biệt danh “Những chiến binh sao vàng” đã để thua Úc, Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và 2 trận trước Saudi Arabia.

Tuy nhiên, ở bảng B AFF Cup 2020, Việt Nam dường như tạo khoảng cách lớn với đối thủ. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 2 trận liên tiếp.

Các chiến binh sao vàng lần lượt hạ Lào 2-0 ngày 6-12 và Malaysia 3-0 ngày 12-12. “Việt Nam vẫn là đội mạnh nhất AFF Cup 2020”, HLV Shin Tae-yong thừa nhận.

HLV Shin Tae-yong thừa nhận Việt Nam mạnh nhất AFF Cup 2020. ẢNH: AFF SUZUKI CUP

Tờ Bola bình luận thêm, bây giờ ông Shin Tae-yong đang… chóng mặt. Lí do là tuyển Indonesia đang gặp vấn đề phức tạp. Hậu vệ Elkan Baggott của biệt đội Garuda buộc phải cách ly tại Singapore 5 ngày vì trên chuyến bay của anh có 1 hành khách dương tính với COVID-19.

HLV Shin Tae-yong giải thích: “Indonesia đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, đã có những điều xảy ra không theo mong muốn của chúng tôi.

Tôi chỉ có thể nói thành thật sau khi trận đấu với Việt Nam kết thúc. Hiện tại, tôi không nói trước được điều gì. Tôi sẽ giải thích mọi chuyện trong cuộc họp báo sau trận đấu”.

Bola thừa nhận, trên thực tế, Việt Nam vượt trội hơn so với tuyển Indonesia. Đội bóng được mệnh danh những chiến binh sao vàng cũng là nhà đương kim vô địch AFF Cup. HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo tỏ ra cảnh giác với tuyển Indonesia. Lí do bởi Garuda đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm và ghi được 9 bàn thắng. Indonesia đã thắng Campuchia 4-2 ngày 9-12 rồi hạ Lào 5-1 ba ngày sau đó.

HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Đội tuyển Indonesia đã ghi 9 bàn thắng sau 2 trận. Vì vậy, họ là đội có hàng công rất tốt. Tất nhiên, trước Campuchia và Lào, tuyển Indonesia nhập cuộc với tư cách đội cửa trên và chơi tấn công.

Càng tấn công càng có nhiều rủi ro. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao Campuchia và Lào dám đối đầu sòng phẳng với những đội vượt trội. Nhìn chung, tôi thích Indonesia chơi tấn công”.

HLV Park Hang-seo mong đợi Indonesia chơi tấn công. ẢNH: AFF SUZUKI CUP

HLV Park Hang-seo vẫn còn nhớ rất rõ khi Việt Nam hạ gục Indonesia 4 bàn không gỡ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc thấy rằng Garuda đã có những bước tiến kể từ đó.

Ông Park giải thích: “Nếu bạn so sánh chiến thắng của Việt Nam vào tháng 6-2021, tuyển Indonesia đã trải qua nhiều sự thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ mới, phạm vi hoạt động trên sân rộng hơn và sức mạnh của các cá nhân trong đội cũng tốt hơn.

Hàng thủ của Việt Nam trong 2 trận gần đây cũng mắc một vài sai lầm. Họ có lẽ mất sự tập trung. Dù họ mắc lỗi nhưng Việt Nam chỉ suýt bị thủng lưới. Tôi sẽ nhắc nhở các cầu thủ của mình thi đấu tập trung hơn”.

Hiện Indonesia đang dẫn đầu bảng B AFF Cup 2020 với 6 điểm sau 2 trận, xếp sau là Việt Nam và Malaysia (3 trận) có cùng điểm số nhưng thua hiệu số bàn thắng bại.

Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 19h30 đêm nay (15-12). ẢNH: BOLA

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay (15-12) trên sân Bishan (Singapore).

Bola dự đoán đội hình ra sân của hai đội:

Indonesia (4-1-4-1): Ernando Sutaryadi; Asnawi Mangkualam, Fachrudin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Edo Febrianyah; Rachmat Irianto; Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Evan Dimas, Irfan Jaya; Eza Walian

Huấn luyện viên: Shin Tae-yong (Hàn Quốc)

Việt Nam (3-4-3): Trần Nguyên Mạnh; Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung; Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

Huấn luyện viên: Park Hang-seo (Hàn Quốc)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm