Bác sĩ của… Chelsea nói về chấn thương kỳ lạ của sao MU

Vị cựu bác sĩ của CLB Chelsea dưới thời HLV Carlo Ancelotti, Ralph Rogers cho rằng chấn thương đầu gối của ngôi sao CLB Manchester United, Ibrahimovic là rất nghiêm trọng. Và sự trở lại sớm hơn dự định của Ibra là điều bất thường như một phép lạ.

Ibrahimovic chấn thương nặng lúc tiếp đất trong trận tứ kết Europa League giữa Man Utd và Anderlecht vào tháng 4.

Tiền đạo 36 tuổi người Thụy Điển của MU đã gặp chấn thương đầu gối nghiêm trọng, vỡ dây chằng chéo trước vào tháng 4. Nhưng chỉ sau 7 tháng, Ibrahimovic đã có thể trở lại thi đấu. Đây là điều hoàn toàn bất thường, nhất là khi Ibra đã lớn tuổi. Những chấn thương dạng này đều cần từ 9-12 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn.

TS Ralph Rogers là một bác sĩ thể thao hàng đầu và ông tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên xen lẫn thích thú về tiến trình hồi phục của Ibrahimovic. Ông nói với Daily Star (Anh) “Điều đó là bất thường, đặc biệt là đối với chấn thương PCL (dây chằng chéo). Với chấn thương ACL, các cầu thủ có thể trở lại thi đấu trong thời gian ngắn. Với chấn thương PCL, chắc chắn cậu ấy (Ibra) phải cần một bác sĩ phẫu thuật xuất sắc. Bạn có thể thấy rằng CLB Manchester United đã giải quyết vấn đề này rất tuyệt vời”.

“Ngoài ra cũng cần kể đến yếu tố tinh thần của Ibra. Ibra là cầu thủ mà tôi rất mến mộ, mặc dù tôi không làm việc cùng đội với cậu ấy. Bạn có thể thấy ước muốn và tinh thần làm việc của Ibra. Vì vậy, tôi không lấy làm ngạc nhiên khi Ibra có thể trở lại thi đấu sớm hơn những cầu thủ khác”, Ralph Rogers cho biết.

Ibrahimovic trở lại trong trận MU thắng Newcastle 4-1 vào tháng 11.

Ibrahimovic trở lại thi đấu lần đầu tiên từ ghế dự bị trong trận MU thắng Newcastle 4-1 vào tháng 11. Rạng sáng mai (21-12), có thể Ibra sẽ lần đầu tiên được ra sân trong đội hình xuất phát của Man United sau thời gian dài chấn thương trong trận gặp CLB Bristol City tại Carabao Cup.

Ở hai trận tứ kết sớm rạng sáng nay (20-12), Arsenal và Man City lần lượt thắng West Ham và Leicester để ghi tên mình vào vòng bán kết Carabao Cup. Nếu Chelsea và Man Utd cùng thắng ở hai trận tứ kết còn lại rạng sáng mai thì vòng bán kết Carabao Cup năm nay sẽ rất đáng xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm