Arteta nói về trách nhiệm sau trận thua thảm của Arsenal

Sau chiến thắng 1-0 trước MU, Arsenal bước vào trận đấu gặp Aston Villa trên sân nhà Emirates với tinh thần bay cao. Tuy nhiên, Arsenal sớm bị dội một gáo nước lạnh ngay ở giây 40 khi John McGinn tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm làm tung lưới thủ thành Leno.

Khi bảng điện tử đã hiện lên tỉ số 1-0 thì 4 phút sau VAR bất ngờ can thiệp từ chối bàn thắng của Aston Villa, bởi trước đó cầu thủ của Aston Villa đã rơi vào thế việt vị che khuất tầm nhìn thủ thành Leno sau cú sút của McGinn.

Arsenal ba lần bị thủng lưới trước Aston Villa. ẢNH: GETTY

Thoát thua, Arsenal vẫn không tỉnh giấc mà còn nhận ba bàn thua trắng từ pha đốt đền của Saka cùng cú đúp của Ollie Watkins. Phát biểu sau trận thua 0-3 trước Aston Villa, HLV Arteta nhận hết trách nhiệm về mình đồng thời chỉ ra nguyên nhân trận thua thảm của đội nhà.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói, “Đó là lỗi tại tôi. Chúng ta phải tìm ra lí do vì sao thua trận. Tôi đã không thích cách thể hiện của Arsenal ngay từ phút đầu tiên. Nó đơn giản là không đủ tốt. Tôi muốn xem đội phản ứng ra sao nhưng điều tôi nhận là sự đau đớn.

Chúng tôi đã thoát thua ở phút đầu tiên nhờ VAR trong một tình huống việt vị nhưng chúng tôi đã đánh mất cả trận đấu, (thua) các cuộc đối đầu tay đôi và chúng tôi đã chơi quá cẩu thả”.

Sự thất vọng của cầu thủ Arsenal. ẢNH: GETTY

Đây đã là trận thua thứ tư của Arsenal ở mùa giải Premier League năm nay. Arsenal đá 8 trận thì thắng 4 thua 4. Hiện Arsenal đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm. Trong khi đó, Aston Villa cắt đứt chuỗi hai trận toàn thua và vượt lên vị trí thứ 6 với 15 điểm sau 7 trận.

“Chúng tôi đã tạo ra cơ hội nhưng dứt điểm không trúng mục tiêu. Đó là một sự kết hợp thực sự tồi tệ. Chúng tôi để lại nhiều khoảng trống lớn và chúng tôi trông thực sự rất dễ bị tổn thương”, Arteta thất vọng nói.

Chỉ ra những sai lầm khiến Arsenal bại trận, Arteta đồng thời nhận hết trách nhiệm về mình. Arteta nói thêm, “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã trình diễn thứ bóng đá dưới mức tiêu chuẩn. Tôi phải nói rằng, đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến Arsenal thi đấu không như một đội.

Tôi nhận hết trách nhiệm vì không thể chấp nhận màn trình diễn ngay từ đầu của chúng tôi. Tôi có nhiệm vụ làm cho cả đội thể hiện tốt trên sân. Hôm nay chúng tôi không phải là một đội. Đó là công việc của tôi và đó là lí do vì sao tôi đứng ở đây”.

Arteta nhận hết trách nhiệm sau thất bại của Arsenal. ẢNH: PA

Sau trận đấu này, các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung cho các giải đấu quốc tế. HLV Arteta sẽ có thời gian gần 2 tuần củng cố lại đội hình Arsenal trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo.

“Khi bạn không tham dự cuộc đua và không có mặt trong nhóm các đội giỏi nhất, bạn sẽ hủy diệt cơ hội của mình ở Premier League. Đó là sự thất vọng”, Arteta tiếp tục, “Arsenal cần rất nhiều thứ để xây dựng động lực, phong cách và hoạt động. Khi điều gì đó tương tự xuất hiện ở trận đấu này thì rất khó để thực hiện nó. Nhưng trong khoảnh khắc khó khăn, bạn học được những khoảnh khắc tích cực và tôi muốn xem toàn đội sẽ phản ứng lại nó như thế nào”.

Sau bàn thắng đầu tiên của Aston Villa, Ollie Watkins đã lập cú đúp trong vòng 3 phút khiến Arsenal không thể gượng dậy. Đó là khoảnh khắc đáng nhớ của Watkins trong bối cảnh Arsenal ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội. Điều đáng chú ý là Watkins đã ghi hai bàn vào lưới CLB thời thơ ấu của ông nội mình.

Watkins ghi cú đúp trong trận. ẢNH: VISIOHAUS

Ollie Watkins chia sẻ, “Tôi có những người bạn thân là fan hâm mộ của Arsenal. Nhưng tôi chắc chắn rằng họ cũng sẽ hạnh phúc cho tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm