Arsenal phá kỷ lục 61 năm, fan đòi sa thải Arteta

Thất bại 0-1 ngay tại Emirates trước Burnley vào rạng sáng nay (14-12) đồng nghĩa lần đầu tiên Arsenal thua 4 trận liên tiếp ngay trên sân nhà kể từ năm 1959. Sau 61 năm, Arsenal của HLV Mikel Arteta đã tạo nên một kỷ lục buồn trong lịch sử CLB.

Ở trận thua Burnley, Xhaka phải nhận thẻ đỏ ở phút 58 sau hành vi bị chỉ trích là ngốc nghếch bóp cổ Ashley Westwood của Burnley. Ở tình huống này, VAR đã vào cuộc và phát hiện hành vi phản cảm của Xhaka. Mọi thứ quá rõ ràng và trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi Zhaka.

Cay đắng hơn, Arsenal thua bàn duy nhất trận ở phút 73 vì pha đánh đầu phản lưới nhà của tiền đạo chủ lực… Pierre-Emerick Aubameyang.

Các cầu thủ Arsenal rất thất vọng trước thành tích bết bát tại Premier League. ẢNH: GETTY

Hiện “Pháo thủ” xếp tận vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 13 điểm, cách khu vực rớt hạng 5 điểm. Chứng kiến thành tích tệ hại của Arsenal, các CĐV cực kỳ thất vọng và họ kêu gọi BLĐ CLB sa thải ngay chiến lược gia người Tây Ban Nha, Mikel Arteta.

Các CĐV Arsenal đã lên mạng xã hội Twitter bày tỏ sự bất bình và thất vọng với thành tích của đội bóng thân yêu. Họ thậm chí còn làm hagtag #ArtetaOut với mong muốn HLV Arteta phải rời khỏi Arsenal ngay lập tức.

Một CĐV viết trên Twitter, “Tôi thích Arteta, tôi thật sự muốn ông ấy thành công ở Arsenal. Nhưng rõ ràng là ông ấy đã đẩy mọi thứ ra ngoài quỹ đạo. Arsenal không có kế hoạch nào, không có sự sáng tạo, không có bất kỳ niềm vui nào khi chơi bóng. Arsenal đá thật nhàm chán và thiếu ý tưởng dưới sự chỉ huy của Arteta. #ARSBUR”.

Một người khác đăng tải dòng Twitter đơn giản kêu gọi sa thải Arteta, “Tôi đã làm điều này #ArtetaOut”.

Aubameyang đánh đầu phản lưới nhà đúng phút cuối cùng của trận đấu. ẢNH: GETTY

Cũng có người bênh vực cho Arteta, “Mọi người cần chấm dứt những lời kêu gọi vô nghĩa. Tôi tin vào Arteta, ông ấy không phải là thánh. Ông ấy không được hoạt động hết mình trên thị trường chuyển nhượng để khắc phục các vấn đề của Arsenal”.

Trong khi đó, HLV Arteta đã nổi giận đổ lỗi cho Xhaka trong thất bại của Arsenal. Arsenal kiểm soát hoàn toàn trận đấu và việc Xhaka bị đuổi chính là bước ngoặt của trận đấu.

Arteta nói trên kênh BBC Radio 5 Live, “Chúng tôi thống trị trận đấu hoàn toàn cho đến khi Granit Xhaka bị đuổi khỏi sân. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều sức ép, rất nhiều cơ hội, thái độ thi đấu của các cầu thủ khi đó thật tuyệt vời và chúng tôi đã có những khoảnh khắc thật sự tốt.

Các cầu thủ Arsenal đã cam kết với những điều họ muốn làm và đã cố gắng hết sức mình. Năng lượng mà họ thi đấu rất tích cực nhưng chúng tôi đã đi chệch hướng vì khoảnh khắc sai lầm đó”.

Arteta đối mặt với nguy cơ rời Arsenal. ẢNH: REUTERS

Điều đáng nói, dù thi đấu tệ hại tại Premier League nhưng Arsenal lại thăng hoa ở đấu trường châu Âu. Arsenal kết thúc vòng bảng Europa League với thành tích toàn thắng 6 trận vòng bảng. Arsenal là CLB duy nhất ở cả Champions League và Europa League toàn thắng ở vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm