Arsenal đồng ý mua trung vệ đắt giá nhất lịch sử

Hôm nay (17-7), truyền thông nước Anh đồng loạt đăng thông tin Arsenal chi lớn mua trung vệ Ben White với giá lên đến 50 triệu bảng Anh.

Ben White, 23 tuổi nằm trong đội hình tuyển Anh giành ngôi á quân Euro 2020 nhưng không được HLV Gareth Southgate sử dụng một phút nào.

Ben White (áo đỏ) không được ra sân ở Euro 2020. ẢNH: GETTY

Theo The Sun (Anh), Ben White đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Arsenal. Sau khi hoàn tất kiểm tra y tế, White sẽ ký hợp đồng 5 năm với Pháo thủ thành London.

HLV Mikel Arteta cuối cùng cũng có được mục tiêu mong muốn sau khi Arsenal hai lần ra giá bất thành. Vào tháng trước, Brighton từ chối lời đề nghị đầu tiên hỏi mua White giá 40 triệu bảng Anh. Sau đó, Brighton lại khước từ lời đề nghị tiếp theo trị giá 45 triệu bảng Anh cộng với phụ phí từ Arsenal.

Chỉ khi Arsenal quyết tâm chơi lớn với lời đề nghị tròn 50 triệu bảng Anh, Brighton mới đồng ý bán Ben White. Như vậy, Ben White đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Emirates, vượt qua kỷ lục của Ozil trước đây.

Ben White trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất lịch sử Arsenal. ẢNH: THE SUN

Ben White cũng nhận được sự quan tâm từ các CLB lớn ở Premier League như Manchester United, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Everton. Tuy nhiên, chỉ Arsenal là CLB duy nhất ra giá mua Ben White và bây giờ họ đã có trung vệ 23 tuổi người Anh.

Ben White có bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp cầu thủ. Chỉ 3 năm trước, White còn chơi ở League Two (tương đương hạng 3 Anh) cho CLB Newport County. White ra mắt CLB Southampton vào năm 2014.

Sau khi ký hợp đồng với Brighton cùng năm, White chủ yếu bôn ba đến các CLB khác dưới dạng cho mượn. White bắt đầu nhận được sự tin tưởng của HLV Graham Potter vào mùa trước và tỏa sáng ở vị trí trung vệ trong màu áo Brighton.

HLV Arteta hài lòng vì Arsenal chi lớn cho Ben White. ẢNH: GETTY

Chỉ thăng hoa duy nhất 1 mùa, White đã có tên trong đội hình tuyển Anh đá Euro 2020. Và bây giờ, sự nghiệp của White lên tầm cao mới khi anh trở thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm