Áp lực cực lớn của Solskjaer tại MU

Lần gần nhất MU có được danh hiệu là chức vô địch Europa League vào năm 2017 dưới thới HLV Jose Mourinho. 3 mùa giải gần đây, đội chủ sân Old Trafford đều trắng tay và Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận ông chịu nhiều áp lực giúp MU giải cơn khát danh hiệu ở mùa này.

Mùa giải trước, MU từng tiến rất gần đến việc đăng quang 1 chức vô địch khi họ vào bán kết ở ba đấu trường Cúp gồm League Cup, FA Cup và Europa League nhưng họ thua cả ba trận bán kết.

3h rạng sáng mai (24-12), MU tiếp tục hành trình đi tìm danh hiệu khi gặp đối thủ rất khó chịu Everton ở tứ kết League Cup trên sân khách Goodison Park. MU từng ngược dòng hạ Everton đến 3-1 ở Premier League mùa này cũng tại Goodison Park.

Hình ảnh cầu thủ MU ăn mừng chức vô địch Europa League năm 2017. ẢNH: GETTY

Nhưng League Cup thì lại là vấn đề khác. MU cần giữ sức cho mặt trận Premier League sắp bước vào lịch thi đấu dày đặc giai đoạn cuối năm. Gần như chắc chắn, MU sẽ không tung ra sân đội hình tốt nhất trong cuộc đối đầu với Everton nhằm giữ chân các trụ cột cho trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Leicester City ở Premier League vào cuối tuần.

Nghịch lý là ở chỗ MU vẫn muốn đi tiếp ở League Cup nhưng lại không thể cho ra sân đội hình tốt nhất. Chiến lược gia người Na Uy thừa nhận ông rất khát khao giành được một danh hiệu để… tự thưởng cho những nỗ lực của bản thân suốt hai năm qua tại MU. Ông cũng mong đợi các ngôi sao MU phải biết học cách chiến thắng trong các trận cầu lớn.

Solskjaer, người từng giành 12 danh hiệu trong sự nghiệp cầu thủ tại MU chia sẻ, “Vâng, tất nhiên đó là điều chúng tôi đang hướng tới (danh hiệu). Chúng tôi luôn muốn cải thiện khả năng trong mỗi mùa giải. MU muốn cải thiện hơn so với năm trước là vào chung kết. Và khi bạn vào đến trận chung kết thì chỉ có 1 điều quan trọng, đó là nâng cao chiếc cúp vô địch”.

MU cần phải hạ Everton để tiếp tục ước mơ vô địch một giải đấu. ẢNH: GETTY

“Tôi nhớ thời điểm tôi giành chiếc cúp đầu tiên. Và khi tôi kết thúc sự nghiệp, tôi nhớ rằng Patrice Evra và Nemanja Vidic mới giành chiếc cúp đầu tiên - Carling Cup năm 2006”, Solskjaer tiếp tục, “Đó là chiếc cúp đầu tiên của họ và nó mang lại điều tích cực cho đội. MU đang khao khát chạm tay vào chiếc cúp, những cầu thủ này đang khao khát học cách chiến thắng”.

Solskjaer cũng tiết lộ sẽ cho Jesse Lingard ra sân trong trận đấu với Everton rạng sáng mai. Tuyển thủ người Anh mới chỉ thi đấu 2 trận cho MU mùa này và anh không ra sân kể từ tháng 9.

Jesse Lingard sẽ ra sân đá chính trong đội hình Manchester United. ẢNH: GETTY

Solsa nói thêm, “Jesse sẽ có mặt trong đội hình Manchester United. Cậu ấy tập luyện rất chăm chỉ. Cậu ấy không may bị cách ly một vài tuần vì tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. Bây giờ cậu ấy đã trở lại và làm việc thật sự chăm chỉ. Cậu ấy chắc chắn sẽ góp mặt trong đội vào thứ tư”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm