Anh lập kỷ lục, Southgate tuyên chiến với Đức, Bồ Đào Nha và Pháp

Rạng sáng nay (23-6), tuyển Anh đã đánh bại Czech 1-0 để kết thúc bảng D Euro 2020 với vị trí số 1. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Sterling.

Sterling chính là cầu thủ duy nhất ghi cả hai bàn cho tuyển Anh tại Euro 2020 tới thời điểm này. Anh cũng đi vào lịch sử Euro khi trở thành đội thứ 4 sau Ý, Đức (cùng 2 lần) và Ba Lan không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng một VCK Euro.

Sterling ghi bàn duy nhất trận Anh - Czech. ẢNH: AP

Kết thúc vòng bảng, Anh dẫn đầu bảng D với 7 điểm, Croatia đứng thứ hai có 4 điểm, Czech cũng 4 điểm đứng thứ ba, còn Scotland cuối bảng có 1 điểm. Anh, Croatia và Czech (vé vớt) là 3 đội tuyển đi tiếp vào vòng knock-out Euro 2020.

Ở vòng 16 đội này, tuyển Anh sẽ gặp đội nhì bảng F tử thần. Như vậy, Anh có nguy cơ đối mặt với những đội mạnh khác như Đức, Pháp hay Bồ Đào Nha. Trường hợp may mắn, Anh sẽ chỉ gặp Hungary nhưng nó rất khó xảy ra.

Dù có nguy cơ lớn đối đầu với đối thủ khó nhưng HLV Gareth Southgate của tuyển Anh vẫn tự tin rằng Anh sẽ tiến bộ hơn và vươn lên cấp độ mới ở vòng knock-out. Southgate không ngại gửi lời cảnh báo đến đối thủ tiềm năng của Anh ở vòng knock-out.

Southgate không ngại đội nào ở bảng F tử thần. ẢNH: PA

Southgate, 50 tuổi cho biết sau trận Anh thắng Czech, “Chắc chắn rằng còn có nhiều điều tốt hơn nữa từ tuyển Anh. Chúng tôi không thi đấu suôn sẻ nhưng có thời điểm chúng tôi nhìn thấy được những mặt tốt.

Không ai biết liệu một trận hòa (với Czech để tránh đối đầu với đội nhì bảng F) là tốt hay không nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng ở bảng đấu này và chúng tôi sẽ chờ xem đối thủ tiếp theo là ai.

Nhà vô địch World Cup (Pháp), nhà vô địch Euro (Bồ Đào Nha) và Đức sẽ là những đối thủ khó khăn, tuyển Anh đã biết điều đó từ cách đây 18 tháng. Nhưng chúng tôi là đội bóng rất khó bị đánh bại”.

Kế hoạch cho trận đấu gặp Czech của tuyển Anh bị xáo trộn khi Mason Mount và Ben Chiwell bị loại vì tiếp xúc với tiền vệ của Scotland Billy Gilmour, người nhiễm COVID-19.

Hai bàn thắng của tuyển Anh tại vòng bảng Euro 2020 đều được ghi do công của Sterling. ẢNH: GETTY

Nói về trận đấu với Czech, Southgate chia sẻ, “Tôi nghĩ tuyển Anh đã có khởi đầu tốt. Chúng tôi giữ bóng tốt và thi đấu giống như những gì chúng tôi đã tập luyện. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần có một số điều chỉnh khi đội không có bóng.

Tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều tích cực cả về mặt cá nhân và tập thể trong màn trình diễn của tuyển Anh. Đó là một đêm mà chúng tôi nói với các cầu thủ rằng họ có thể thoải mái hơn, vì dù hòa hay thua thì chúng tôi cũng không bị loại. Hi vọng rằng, điều này sẽ giúp họ giảm bớt áp lực hơn khi ra sân, điều hiếm thấy ở một giải đấu”.

Vào lúc 23 ngày 29-6, tuyển Anh sẽ thi đấu vòng 16 đội Euro 2020 gặp đội nhì bảng F trên sân nhà Wembley.

Southgate và tuyển Anh có sân nhà Wembley làm điểm tựa. ẢNH: GETTY

Southgate nói thêm, “Tôi nghĩ các cầu thủ Anh đang thể hiện khả năng thích nghi và hồi phục rất tốt. Chúng tôi đã thực hiện nhiều sự thay đổi và biết rằng những cầu thủ có thể đá chính không có sẵn (vì chấn thương).

Tuyển Anh đã đánh bại hàng công của đối phương trong cả 3 trận đấu. Điều chúng tôi cần phải cải thiện là khả năng tấn công, vốn thường là nguồn cung cấp bàn thắng cho tuyển Anh. Những pha chuyền bóng cuối cùng của chúng tôi cũng kém”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm