Angelo Pisani giận dữ: 'Maradona đã chết trong cô đơn'

Luật sư Angelo Pisani đã cứu Diego Maradona thoát khỏi cảnh bị chính quyền nước Ý truy thu 40 triệu bảng Anh tiền thuế. Maradona có thể tự do trở lại nước Ý mà không bị cơ quan thuế “siết” đôi bông tai hay chiếc đồng hồ Rolex để đòi nợ.

Angelo Pisani cũng là người bạn tâm giao rất thân của Diego Armado Maradona, người vừa qua đời ở tuổi 60 sau một cơn đau tim vào thứ tư vừa qua.

Mardona cười rất tươi bên người bạn thân Pisani. ẢNH: GETTY IMAGES

Phát biểu trong cuộc phòng vấn độc quyền với Daily Mail (Anh), Pisani vẫn còn bị sốc. Pisani chia sẻ về cái chết đơn độc đáng buồn của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới và là thân chủ của ông.

Sự tức giận thể hiện rõ trong giọng nói của Pisani khi ông nói về sự kiện đang thống trị trên các tiêu đề bài báo trên khắp thế giới.

Pisani nói, “Theo những gì tôi biết được từ các phương tiện truyền thông Argentina, Maradona đã chết trong cô đơn. Thật khó tin khi anh ấy ngủ một mình sau ca phẫu thuật mà không có sự hiện diện của người thân và các thành viên trong gia đình. Điều này thật điên rồ”.

Pinasi cũng chia sẻ về việc chính quyền Naples đã xây một bức tượng để vinh danh Maradona và đổi tên sân vận động là Diego Armado Maradona. Napoli được xem là quê hương thứ hai của Maradona sau Argentina.

Diego Maradona và cậu con trai út 7 tuổi Diego Fernando.

“Ở Napoli, Maradona sẽ không chết ở nhà một mình. Sự chậm trễ trong việc hỗ trợ y tế cho Maradona sẽ được xác định nhưng thật không bình thường khi không có ai ở bên chăm sóc và canh chừng Maradona vào tối hôm đó. Mọi người nói với tôi rằng Maradona ngủ một mình trong đêm cuối cùng.

Điều này thật vô lý. Maradona vừa trải qua ca phẫu thuật não phức tạp. Anh ấy vừa được phẫu thuật não, anh ấy phải nhận được sự quan tâm và tình yêu. Tôi không nghĩ ở Argentina lại như vậy. Diego Junior phải biết cha mình qua đời như thế nào. Chúng tôi cần phải làm rõ. Cậu bé yêu cha và giờ đang cực kỳ đau khổ”.

Pisani nhớ lại tình cảm tuyệt vời của người dân Napoli dành cho Maradona. Nó không có gì đáng ghen tỵ so với tình yêu của người Argentina cho Maradona cả. Nhưng đối với Pisani, thành phố với 2,8 triệu cư dân này dành tình yêu cho Maradona lớn hơn quê hương Argentina của ông.

Người dân Napoli coi Maradona là thánh khi ông mang về 2 chức vô địch Serie A duy nhất trong lịch sử CLB. ẢNH: GETTY

Angelo Pisani xúc động chia sẻ, “Napoli là thành phố duy nhất mà Diego hạnh phúc. Khi tôi nhớ về cuộc gọi video giữa chúng tôi khi đang chạy trên máy chạy bộ, tôi như muốn khóc. Chúng tôi phải giảm cân cùng nhau và tôi cùng anh ấy đã đánh cược.

Anh ấy cho tôi một nụ cười rất tươi mà suốt đời này tôi sẽ không bao giờ quên được. Maradona hét "vào mặt" tôi, “Angelo, nếu ông thắng tôi, tôi sẽ đi gặp ông!”. Chính Maradona đã hỏi con trai tôi sinh được mấy tháng rồi. Điều đó tràn đầy tình yêu thương”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm