Alaba chính thức cập bến Real Madrid

Trung vệ David Alaba chính thức trở thành người của Real Madrid với bản hợp đồng 5 năm với đội bóng hoàng gia. Trung vệ 28 tuổi người Áo, sẽ chính thức ra mắt Real Madrid sau khi anh cùng tuyển Áo hoàn thành chiến dịch Euro 2020. Real Madrid sở hữu Alaba mà không tốn bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào với Bayern Munich, khi anh ra đi theo dạng tự do. 

Tuyên bố trên trang Twitter, Alaba cho biết: “Tôi không thể chờ để chơi trận đấu đầu tiên trong màu áo trắng trước tất cả người hâm mộ Madrid. Tôi chắc chấn đây sẽ là hành trình thành công cùng với tất cả các Madrdistas”. 

Alaba đến Real Madrid vì muốn tìm thử thách mới sau khi gặt hái nhiều thành công cùng Bayern Munich. Ảnh: Real Madrid. 

Gặt hái nhiều thành công cùng Bayern Munich, Alaba cho rằng việc anh chia tay “Hùm Xám” là vì muốn thoát khỏi vùng an toàn. Trả lời trên trang website chính thức của Bayern Munich, Alaba chia sẻ: “Luôn khó khăn khi kết thúc một điều gì đó và không có giấu diếm khi tôi luôn cảm giác như ở nhà khi ở đây. Chắc chắn, tôi rời Bayern với nước mắt nhưng tôi muốn hướng đến tương lai của mình. Tôi không đưa ra quyết định chống lại CLB, nhưng tôi quyết định làm điều gì đó mới mẻ và tiến thêm một bước tiến khác. Để phát triển, bạn cần phải rời khỏi vùng an toàn”. 

13 năm thi đấu tại Bayern Munich, trung vệ David Alaba ra sân 431 lần và giành được 27 danh hiệu, mùa giải năm nay, Alaba ra sân 32 trận ở vị trí trung vệ. Alaba là câu thủ đa năng khi anh không chỉ chơi ở trung vệ, mà cầu thủ người Áo còn có thể dạt biên đá vị trí hậu vệ cánh trái. 

Trung vệ người Áo sẽ ra mắt Real Madrid sau khi anh hoàn tất chiến dịch Euro 2020. Ảnh: Getty Images. 

Việc Alaba cập bến Real Madrid dấy lên thông tin về tương lai của trung vệ Raphael Varane, cầu thủ người Pháp được định giá vào khoảng 60 triệu bảng Anh nếu đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của Varane. Hiện tại Real Madrid đang gặp vấn đề về tài chính, với việc Varane có thể ra đi cùng với đó là Alaba đến thi đấu, thì đây là cách mà Real Madrid có thể tiết kiệm tiền trong khi vẫn có thể đủ lực lượng để cạnh tranh danh hiệu. 

Có Alaba, liệu Real Madrid sẽ bán Varane để tiết kiệm chi phí? Ảnh: Getty Images. 

Theo Marca, Real Madrid đã mất nhiều doanh thu từ việc bán vé cũng như tiền phát sóng các trận đấu. Theo dự đoán, Real Madrid sẽ tiếp tục thất thu khoảng 135 triệu bảng Anh mùa giải năm sau, nếu các trận đấu vẫn tiếp tục đá mà không có khán giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm