Aguero: ‘Cầu thủ Man City không chuyền bóng cho tôi’

Rạng sáng nay (17-3), Manchester City đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Borussia Monchengladbach ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Hai bàn thắng của Man City đều được ghi ở đầu hiệp 1 do công của Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan.

Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận, Man City vào tứ kết Champions League. Hiện Champions League đã xác định 6/8 đội vào tứ kết gồm Liverpool, PSG, Borussia Dortmund, Porto, Real Madrid và Manchester City.

Ở trận đấu này, tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Man City Aguero được tung vào sân thay Bernardo Silva ở phút 75 khi cục diện cặp đấu này đã an bài. Trong hơn 15 phút có mặt trên sân kể cả bù giờ, Aguero không tung được bất cứ cú sút trúng đích nào.

Aguero được cho là nói với HLV rằng đồng đội không chuyền bóng cho anh. ẢNH: ESPN

Sau trận đấu, Aguero đã thể hiện sự không hài lòng và thất vọng của mình. Tiền đạo 32 tuổi người Argentina tố cáo đồng đội đã không chuyền bóng cho anh.

Theo ESPN, Aguero đã nói với một HLV của Man City sau trận đấu bằng tiếng Tây Ban Nha và dịch ra tiếng Anh có nghĩa là “Họ không chuyền bóng cho tôi”.

Những phút cuối trận đấu, tiền vệ người Algeria Riyad Mahrez thay vì chọn chuyền bóng thì anh lại có vài tình huống dứt điểm không thành công về phía khung thành thủ môn Yann Sommer của Gladbach

Mahrez đang có phong độ rất cao đã có một pha sút bóng ra ngoài và một tình huống dứt điểm bị thủ môn Yann Sommer cản phá. Đáng nói, Mahrez chính là cầu thủ đã kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City ở phút 12.

Aguero quyết tâm trở lại với phong độ cao nhất. ẢNH: AP

Aguero đang trong cơn hạn bàn thắng, anh bị chấn thương hành hạ khiến phong độ giảm sút cùng việc rất hiếm khi anh xuất hiện trên sân thi đấu. Aguero vừa kết thúc chuỗi hơn 400 ngày không ghi bàn cho Man City tại Premier League bằng pha lập công trên chấm penalty trong chiến thắng 3-0 trước Fulham. Mùa giải năm nay, Aguero mới đá cho Man City 14 trận và ghi được 3 bàn thắng.

Vì thế, Aguero rất khát khao ghi bàn và thật dễ hiểu khi với những bức bối trong lòng của Aguero. Aguero là bạn thân của Lionel Messi. Tân chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đang cố gắng thuyết phục Aguero gia nhập Barcelona như là cách để lấy lòng Messi đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Hơp đồng của Aguero với Man City sẽ kết thúc vào cuối mùa này. Nếu có Aguero, Barcelona sẽ không tốn phí chuyển nhượng. Aguero gia nhập Man City từ Atletico Madrid vào năm 2011. Anh nghỉ phần lớn mùa giải năm nay vì chấn thương gân khoeo, đầu gối cũng như COVID-19. Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Man City với trên 250 pha lập công.

Liệu Aguero có chia tay Man City? ẢNH: REUTERS

Vào cuối tuần này, Aguero lại có cơ hội để ra sân và ghi bàn khi Manchester City đụng Everton ờ vòng tứ kết FA Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm