AFC: Tuyển Việt Nam đẳng cấp hơn phần còn lại

23h45 đêm nay (15-6), tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội chủ nhà UAE ở trận cuối cùng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Zabeel, Dubai. Cùng giờ, Thái Lan sẽ gặp Malaysia.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE được xem là trận chung kết bảng tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, còn UAE đứng thứ hai có 15 điểm. Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã bị loại ở bảng này.

Ai sẽ thắng trong cuộc đua giữa Việt Nam và UAE? ẢNH: AFC

UAE rơi vào thế thắng hay là chết trước Việt Nam, trong khi Việt Nam chỉ cần kết quả hòa sẽ đường hoàng giành suất chính thức đi tiếp. Thậm chí nếu thua UAE đánh mất ngôi đầu bảng, Việt Nam nhiều khả năng vẫn giành suất đi tiếp với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Bình luận về cặp đấu Việt Nam – UAE, bài viết trên Website LĐBĐ châu Á nhận định, “Chứng tỏ mình ở đẳng cấp trên cơ phần còn lại của bảng, Việt Nam bất bại 7 trận và chỉ cần một điểm trong trận đấu cuối với UAE là đảm bảo một suất vào giai đoạn ba vòng loại World Cup lần đầu tiên trong lịch sử nước này.

Cú sút kỳ diệu từ cự ly 30m của Tiến Linh là sự khác biệt khi hai đội gặp nhau trong trận lượt đi cách đây 18 tháng. Chiến thắng nổi tiếng của tuyển Việt Nam trước sự chứng kiến của 37.000 người hâm mộ trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) đã tạo đà cho họ đi tiếp với ngôi đầu bảng khi có 17 điểm sau 5 trận thắng và 2 hòa”.

AFC cũng nhận định UAE đã sống lại hi vọng sau khi họ thi đấu bết bát ở lượt đi với những trận thua trước Thái Lan và Việt Nam.

Quang Hải trở lại sau án treo giò sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Việt Nam. ẢNH: NGỌC DUNG

AFC viết, “Khi vòng loại World Cup 2022 ở châu Á trở lại vào tháng này, hi vọng tiến vào vòng tiếp theo của UAE dường như không thể xảy ra bởi họ đã để thua Việt Nam và Thái Lan trước khi đại dịch COVID-19 bùng nổ khiến bóng đá gián đoạn. Nhưng họ đã trở lại với phong độ xuất sắc trong quá khứ. Hai tuần được đá trên sân nhà đã chứng kiến UAE tiến gần đến ngôi đầu bảng.

UAE khởi đầu chiến dịch trên sân nhà bằng chiến thắng 4-0 trước Malaysia, sau đó, họ phục thù trận thua Thái Lan trước đó bằng chiến thắng 3-1, trước khi Ali Mabkhout và các đồng đội vượt qua Indonesia với khoảng cách 5 bàn thắng.

Nhưng để hoàn thành nhiệm vụ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 lần thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Bert van Marwijk cần một màn trình diễn tuyệt vời cuối cùng và 3 điểm trước Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm