Ác mộng của tuyển Đức là trọng tài xuất sắc nhất lịch sử

Do đại dịch COVID-19, tạp chí lừng danh của Pháp France Football đã hủy cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 -  Ballon d’Or.

Thay vào đó, France Football tiến hành bầu chọn các giải thưởng mang tính biểu tượng và lịch sử như đội hình hay nhất lịch sử bóng đá thế giới và trọng tài xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.

France Football vừa công bố đội hình tấn công 3-4-3 gồm 11 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá gồm thủ môn Lev Yashin (Nga), ba hậu vệ Franz Beckenbauer (Đức), Cafu (Brazil) và Paolo Maldini (Ý).

Hàng tiền vệ 4 người gồm Xavi (Tây Ban Nha), Matthaus (Đức), Maradona (Argentina) và Pele (Brazil). Bộ ba tiền đạo là Ronaldo (Bồ Đào Nha), Messi (Argentina) và Ronaldo (Brazil).

Đội hình hay nhất lịch sử. ẢNH: DAILY MAIL

Hôm nay (17-12), France Football tiếp tục xướng tên 10 trọng tài hay nhất lịch sử, trong đó, trọng tài người Ý Pierluigi Collina giành số điểm cao nhất do các nhà báo uy tín đến từ 170 quốc gia bầu chọn. Điều này đồng nghĩa, ông vua sân cỏ đầu trọc với đôi mắt ấn tượng Collina là trọng tài xuất sắc nhất lịch sử.

Danh tiếng của Collina vượt ra ngoài biên giới nước Ý quê hương ông. Những người hâm mộ bóng đá những năm 90 và đầu năm 2000 không ai không biết đến Collina.

Ông từng bắt chính trận chung kết World Cup 2002 tuyển Brazil thắng Đức 2-0 bằng 2 bàn thắng của Ronaldo. Ở bàn thắng mở tỉ số ở phút 69, ông Collina đã không thổi còi bắt lỗi tình huống cầu thủ Brazil va chạm khiến cầu thủ Đức ngã và mất bóng.

Từ pha đoạt bóng này, Brazil thực hiện pha tấn công chớp nhoáng và Ronaldo kết thúc chính xác trong thế đối mặt với thủ thành Oliver Kahn mở ra chiến thắng cho Brazil.

Đây được coi là quyết định rất dũng cảm của Collina trong bối cảnh Đức đang thi đấu rất chặt chẽ khiến Brazil bế tắc trong mặt trận tấn công. Quyết định mang tính bước ngoặt này đã mở ra chiến thắng và ngôi vô địch World Cup 2002 lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á (Hàn Quốc và Nhật Bản) cho Brazil.

Collina là trọng tài cực kỳ uy tín và nhận được sự nể trọng lớn từ mọi giới trong làng túc cầu giáo. ẢNH: PA

Tờ France Football nói về Collina như sau, “Khi nhắc đến trọng tài, Collina là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu. Ngay từ khi ông ra mắt năm 1977 đến khi giải nghệ năm 2005, Collina đã viết nên lịch sử bóng đá.

Bạn phải hỏi xem có trọng tài nào khác đã từng trở thành ảnh bìa của trò chơi điện tử bóng đá nổi tiếng như Collina đã làm với Pro Evolution Soccer 3 năm 2003 hay chưa? Điều đó là minh chứng cho sự nổi tiếng và tài năng của ông ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm