8 trận đấu tiếp theo của MU là một ‘bãi mìn’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đã 4 mùa giải trôi qua, phòng truyền thống Manchester United vẫn chưa có thêm bất cứ danh hiệu nào.

Fan “quỷ đỏ” được thắp sáng hi vọng với sự trở về của Cristiano Ronado cùng hai tân binh Jadon Sancho và Raphael Vanane nhưng họ sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi đội nhà thua 3 trong 4 trận gần nhất.

MU chia tay đấu trường đầu tiên là Carabao Cup sau thất bại 0-1 trước West Ham United ở vòng 3 trên sân nhà Old Trafford. Nếu MU tiếp tục không có bất kỳ danh hiệu nào ở mùa này, đó sẽ là thảm họa với họ.

Solskjaer đang gặp khó khăn lớn ở MU. ẢNH: GETTY

Trong trận gần nhất, MU bất ngờ thua Aston Villa 0-1 ở vòng 6 Premier League trong trận đấu mà Bruno Fernandes đá penalty lên trời bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội nhà vào cuối trận. MU đã thua 2 trận gần nhất trên sân nhà Old Trafford.

Bruno Fernandes đã làm được nhiều điều trên mạng xã hội Instagram có 1,25 triệu lượt theo dõi của mình bằng cách khiêm tốn nói lời xin lỗi người hâm mộ vì bỏ lỡ 11m và hứa trở lại mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, Ronaldo cũng có bài đăng trên Instagram có đến 355 triệu lượt người theo dõi kêu gọi các đồng đội ở MU phải đứng dậy ngay lập tức và thể hiện sức mạnh thực sự của mình.

HLV Ole Gunnar Solskjaer thì sa vào những cuộc chiến không hồi kết. Ông chỉ trích HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã tác động đến các trọng tài khiến MU không còn được hưởng 11m như trước.

Kết quả là lần đầu tiên MU được hưởng 11m ở mùa này sau nhiều lần cầu thủ của họ té ngã trong vòng cấm. Nhưng Bruno, người sút thắng 21 trong tổng số 22 quả 11m cho MU lại đá hỏng.

Solsa chỉ trích trọng tài công nhận bàn thắng duy nhất của Kortney Hause ghi cho Aston Villa. Chiến lược gia Na Uy cho rằng, Watkins đã cản trở thủ môn De Gea và rơi vào thế việt vị trước khi Hause đánh đầu ghi bàn.

Bằng cách nào đó, Solsa thường đưa MU trở lại ngoạn mục sau những trận đấu khó khăn. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson từng nói rằng, quy tắc đầu tiên ở CLB trong các cuộc chiến tâm lý là… “không bao giờ “cắn lại” trong các trò chơi tâm lý chiến”. MU đang rơi vào giai đoạn phong độ tồi tệ với 3 trận thua trong 4 trận, trước Young Boys trên sân khách và trước West Ham cùng Aston Villa trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer đang chịu rất nhiều sức ép với nhiều lời kêu gọi MU sa thải chiến lược gia người Na Uy. Nhưng chắc hẳn người hâm mộ bóng đá không ai không biết đến thuật ngữ “Save Ole” (giải cứu Ole) ở mùa trước.

Solskjaer có một sở trưởng rất kỳ lạ là tạo nên những kết quả tuyệt vời ngay sau khi MU đang rơi vào đống lửa và mọi thứ trở nên lộn xộn. Nhưng 8 trận tiếp theo của MU giống như một "bãi mìn" với những đối thủ cực khó lần lượt là những Villarreal, Everton, Leicester City, Atalanta (lượt đi Champions League), Liverpool, Tottenham, Atalanta (lượt về) và Manchester City.

Trong số 8 đội này, một Tottenham đang bất ổn có lẽ là đội bóng mà MU dễ tìm chiến thắng nhất. Nhưng nên nhớ Tottenham là đội bóng rất mạnh ở Anh và biết đâu, thời điểm gặp MU thì họ đã lấy lại phong độ.

Tân binh Sancho chưa thể hiện được gì ở Old Trafford. ẢNH: NEWS

Sau thất bại sốc trước Young Boys ở trận mở màn Champions League, United sẽ đối mặt với Villarreal ở lượt trận thứ hai vào 2h rạng sáng ngày 30-9, khởi đầu cho hành trình “vượt bãi mìn” của “quỷ đỏ”. Villarreal chính là đội đã hạ MU ở chung kết Europa League cách đây vài tháng.

Đối thủ còn lại của MU tại vòng bảng Champions League là Atalanta cũng giống như Villarreal. Họ không phải là cái tên vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới nhưng cả hai đều là đối thủ rất nguy hiểm với MU.

“Tàu ngầm vàng” Villarreal dưới sự dẫn dắt của Unai Emery luôn có lối chơi rất khó chịu, còn Atalanta đã vượt qua vòng bảng Champions League hai mùa giải gần đây nhất.

Trong khi đó, MU đã không lọt vào bán kết Champions League suốt 10 năm qua. “Quỷ đỏ” cũng bị loại ngay từ vòng bảng mùa trước. Solskjaer chắc chắn không muốn lịch sử lặp lại khiến chiếc ghế HLV trưởng MU của ông gặp nguy hiểm.

Cristiano Ronaldo được xem là niềm hi vọng của MU hiện tại. Ngôi sao được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử thế giới đã ghi 4 bàn trong 4 trận vừa qua cho MU. Nhưng không khí bao quanh chiến thắng của MU trước Newcastle trong trận đầu tiên Ronaldo trở về nhà và lập đúp bàn thắng dường như đã bị thổi phồng qua mức.

Manchester United vẫn là một đội bóng không có tiền vệ trụ và một hậu vệ phải đẳng cấp. Đây cũng là một đội bóng có một vị HLV thiếu sức thuyết phục về tầm vóc lẫn đẳng cấp và kinh nghiệm.

Jadon Sancho, bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng Anh của MU cũng chơi rất tệ hại và chưa thể hiện được bất cứ điều gì ở Old Trafford dù anh được Solsa tạo cơ hội ra sân rất nhiều.

Ronaldo là niềm hi vọng lớn nhất của MU lúc này. ẢNH: GETTY

8 trận tiếp theo của Manchester United mang ý nghĩa rất lớn đến vận mệnh của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu Manchester United tiếp tục “sa lầy”?

Nhưng sự trở lại của Ronaldo sẽ mang nhiều điều tích cực hơn là tiêu cực. Và đó chính là niềm hi vọng có thể giúp Manchester United vượt qua “bãi mìn” đang chực chờ bùng nổ trong giai đoạn sắp tới.

MU ra phán quyết với Solskjaer
MU ra phán quyết với Solskjaer
(PLO)- Ban lãnh đạo Manchester United đã ra phán quyết về việc có sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer hay không sau thành tích bết bát của đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm