5 vụ chuyển nhượng bom tấn sắp tới của MU

Vào mùa hè vừa qua, Manchester United đã chi tổng cộng hơn 100 triệu bảng Anh đem về những ngôi sao như Donny Van De Beek, Edinson Cavani, Alex Telles, Facundo Pellistri và Amad Diallo Traore.

Đội hình cực khủng của MU nếu có thêm 5 cầu thủ trong đội hình. ẢNH: THE SUN

Trong cuộc họp gần đây, phó chủ tịch MU, Ed Woodward cho biết, đội chủ sân Old Trafford sẽ tập trung vào thị trường chuyển nhượng mùa hè sang năm. Điều này đồng nghĩa ở thị trường chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới, MU có thể sẽ không chi tiền bổ sung lực lượng.

Với tuyên bố của Ed Woodward, tờ The Sun (Anh) đã đưa ra danh sách 5 mục tiêu MU có thể nhắm đến vào mùa giải tới.

Jadon Sancho

Sancho luôn là ưu tiên số 1 của MU. ẢNH: AFP

MU đã mua hụt Sancho trong kỳ chuyển nhượng vừa qua vì không thể đáp ứng mức giá 108 triệu bảng Anh mà Borussia Dortmund yêu cầu. Tuy nhiên, MU được cho là chưa bao giờ từ bỏ ý định mang sao trẻ 20 tuổi người Anh này trở lại với đấu trường Premier League.

Sancho được cho là đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với MU. MU vẫn coi Sancho là mục tiêu số 1 của mình và họ sẽ trở lại thương vụ này vào mùa hè năm tới.

Erling Haaland

MU từng mua hụt Haaland. ẢNH: AP

Erling Haaland là đồng đội của Sancho tại Borussia Dortmund và họ cùng 20 tuổi. Vào đầu năm, Dortmund đã mua thành công Haaland trong sự ngỡ ngàng của tất cả, bởi khi đó truyền thông quốc tề đồng loạt đưa tin điểm đến tiếp theo của Haaland khi đó chính là… Manchester United.

Real Madrid cũng rất quan tâm đến Haaland nhưng MU có lợi thế từ HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ole là đồng hương người Na Uy của Haaland. Ông cũng được xem là “người thầy đầu tiên” đưa Haaland ra “ánh sáng” khi cả hai từng làm việc chung thời còn ở CLB Molde (Na Uy).

Hiện tại, MU có những tiền đạo như Marcus Rashford, Anthony Martial và Cavani nhưng bằng cách này hay cách khác, tất cả đều không mang lại sự an tâm lâu dài cho hàng công MU. Và Haaland chính là giải pháp có thể giải quyết cơn đau đầu ở hàng tiền đạo MU.

Kalidou Koulibaly

Koulibaly từng được Napoli "hét" giá 100 triệu bảng Anh. ẢNH: EPA

Harry Maguire là trung vệ đắt giá nhất thế giới của MU. Anh gia nhập “quỷ đỏ” từ Leicester City vào năm 2019 với giá chuyển nhượng lên đến 85 triệu bảng Anh. Maguire đang là đội trưởng MU nhưng Ole vẫn chưa tìm được ai đá cặp phù hợp với Maguire.

Những Victor Lindelof, Eric Bailly và Axel Tuanzebe đều rất cố gắng nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng hoặc vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của Solsa.

Và MU cần có Koulibaly để giải quyết điều đó. Koulibaly, 29 tuổi đang chơi cho Napoli hiện đang được rất nhiều CLB lớn theo đuổi như Liverpool và Man City. Để có Koulibaly, MU buộc phải chi lớn khi CLB Napoli nổi tiếng lọc lõi trên thị trường chuyển nhượng.

Họ thường đẩy giá cầu thủ của mình lên rất cao. Nếu CLB nào không đáp ứng mức giá Napoli đưa ra thì Napoli sẵn sàng chơi rắn không bán người.

Ngoài Koulibaly, MU còn nhắm tới Pau Torres của Villarreal. MU có thể từ bỏ Eric Bailly để đổi lấy sự phục vụ của Torres.

Eduardo Camavinga

Camavinga là cầu thủ trẻ rất tiềm năng. ẢNH: AFP

MU có lực lượng ở trung tâm hàng tiền vệ rất dày với những Paul Pogba, Donny Van De Beek, Bruno Fernandes, Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic. Họ đều là những cầu thủ tên tuổi và tài năng nhưng khi kết hợp lại thì nó trở thành bài toán chưa giải được của Solsa.

Bruno Fernandes đã chắc có một suất ở trung tâm hàng tiền vệ MU với vai trò tấn công. Hai tiền vệ thiên về phòng ngự là điều Solsa đang cân nhắc. Và Camavinga của CLB Rennes có thể là giải pháp tuyệt vời cho chiến lược gia người Na Uy.

Camavinga mới 18 tuổi nhưng đã thể hiện kỹ năng vượt trội. Anh được cho là rất muốn chuyển đến Real Madrid. Camavinga được định giá 45 triệu bảng Anh. Đây có thể là khoản đầu tư tuyệt vời dựa trên tuổi tác và tiềm năng mà Camavinga đem lại cho MU.

Denis Zakaria

Zakaria đang tỏa sáng ở Đức. ẢNH: REUTERS

Một lựa chọn khác cho MU ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Denis Zakaria của Borussia Monchengladbach. Tiền vệ 24 tuổi người Thụy Sĩ này cũng đang được Chelsea và Man City theo đuổi. Man City được cho là đã đi trước một bước khi họ đã liên hệ với người đại diện của Zakaria.

Sẽ là tuyệt vời nếu MU có cả Camavinga và Zakaria, một bộ đôi có sự cân bằng và trẻ trung, đáp ứng mọi yêu cầu của MU.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm