5 cầu thủ hay nhất thế giới trong mắt Ronaldo giờ ra sao?

Tiền đạo lừng danh người Brazil có biệt danh “người ngoài hành tinh” Ronaldo từng bình chọn 5 ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Sir Alex Ferguson lên tiếng về tân binh MU
Sir Alex Ferguson lên tiếng về tân binh MU
(PLO)- HLV huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson đã hết lời ca ngợi Jadon Sancho sau khi cầu thủ chạy cánh người Anh này tiến gần đến việc gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Đáng ngạc nhiên, Ronaldo lại không chọn cầu thủ cùng tên Ronaldo người Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được cả thế giới công nhận là hai ngôi sao bóng đá hay nhất thế giới đương đại.

Cả hai giành tổng cộng 11 quả bóng vàng, trong đó Messi có 6 quả bóng vàng. Trong 12 năm qua, người duy nhất phá vỡ thế "chân kiềng" của Ronaldo và Messi chen chân giành giải quả bóng vàng là Luka Modric.

Cristiano Ronaldo không có tên trong danh sách 5 cầu thủ hay nhất thế giới do Rô béo chọn. ẢNH: DAILY STAR

Nhưng trong mắt “Rô béo” chỉ có Messi góp mặt trong danh sách này, 4 cái tên còn lại là Neymar, Mohamed Salah, Eden Hazard và Kylian Mbappe. Bản thân “Rô béo” từng hai lần giành quả bóng vàng và anh được xem là ngôi sao sáng nhất làng bóng đá trong thập niên 1990.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ AS (Tây Ban Nha) vào năm 2019, Ronaldo người Brazil đã chọn 5 cầu thủ hay nhất thế giới, “Messi, tất nhiên rồi, cậu ấy là số 1. Đó là tài năng mà chúng ta phải mất 20 đến 30 năm mới tìm ra người tương tự. Tôi cũng thích Salah, Hazard, Neymar và cả Mbappe".

Vậy 5 người Ronaldo xem là xuất sắc nhất bóng đá thế giới bây giờ  đang thi đấu ra sao?

1- Lione Messi

Messi vô địch Copa America cùng Argentina. ẢNH: GETTY

Messi đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp khi anh đòi chia tay Barcelona vào mùa hè năm ngoái nhưng bất thành. Tuy nhiên, sau tất cả Messi vẫn vượt qua và tỏa sáng rực rỡ như những gì anh đã làm suốt hơn 15 năm thi đấu chuyên nghiệp cho Barcelona và đội tuyển Argentina.

Mùa trước, Messi là vua phá lưới La Liga và giúp Barca giành Copa Del Rey. Anh cũng vừa đồng ý ký hợp đồng mới với Barca để kết thúc những tranh cãi về tương lai.

Cách đây gần 10 ngày, Messi cuối cùng cũng thực hiện được ước mơ vô địch một giải đấu lớn cùng đội tuyển quốc gia khi Argentina vô địch Copa America. Với những thành công đó, Messi được coi là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu quả bóng vàng sắp tới.

2- Mohamed Salah

Salah là tiền đạo chủ lực của Liverpool trong những năm qua. Anh từng giành vua phá lưới Premier League và luôn góp mặt trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở châu Âu.

Salah tỏa sáng rực rỡ khi đến Liverpool. ẢNH: GETTY

Khả năng chơi bóng tuyệt hay của tiền đạo người Ai Cập đã khiến nhiều CLB lớn khác thèm thuồng, mê mẫn. Nếu Liverpool muốn… kiếm tiền, họ hoàn toàn có thể thu được trên 100 triệu bảng Anh từ vụ chuyển nhượng Salah.

3- Eden Hazard

Trở lại thời điểm năm 2019 Ronaldo gọi tên Hazard, đó là một lựa chọn hợp lý và thông minh. Ngôi sao người Bỉ Hazard trải qua 1 năm cực kỳ thành công với Chelsea cùng chức vô địch Europa League.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Hazard bắt đầu đi xuống kể từ khi anh chuyển từ Chelsea sang Real Madrid với giá 100 triệu bảng Anh. Những chấn thương liên miên không hồi kết đã giết chết tài năng của Hazard và biến anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Hazard chỉ ghi 5 bàn thắng trong 2 mùa giải ở Real Madrid và anh phải làm việc ở phòng y tế nhiều hơn là ra sân tập thi đấu cho Real. Hazard vừa cùng tuyển Bỉ tranh tài ở Euro 2020. Bỉ dừng bước ở tứ kết khi thua nhà vô địch của Euro 2020 Ý 1-2.

Hazard không còn là chính mình khi rời Chelsea đến Real Madrid. ẢNH: GETTY

4- Neymar

Nếu ngôi sao người Brazil có thể dẫn dắt PSG đến vinh quang tại Champions League, mọi người sẽ nghĩ khác về anh nhưng Neymar vẫn chưa làm được điều đó.

Neymar chuyển từ Barcelona đến PSG theo cách đầy tranh cãi khi PSG bỏ ra gần 200 triệu bảng Anh phá vỡ hợp đồng của Neymar. Đây vẫn là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau khi thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết Champions League năm 2020, PSG của Neymar cũng mất luôn chức vô địch Ligue 1 mùa 2020-2021 vào tay Lille. PSG được xem là CLB vô đối ở Pháp thì việc họ để đội bóng tầm trung Lille vượt mặt là điều rất khó nuốt trôi.

Brazil của Neymar cũng vừa thua Argentina của Messi 0-1 trong trận chung kết Copa America ngay trên sân nhà Maracana.

Neymar và Mbappe cùng thi đấu trong màu áo PSG. ẢNH: REUTERS

5- Kylian Mbappe

Năm 2016, rất ít người nghe đến tên Kylian Mbappe khi đó còn chơi cho AS Monaco. Nhưng chỉ 12 tháng sau, Mbappe chuyển từ AS Monaco sang PSG với giá hơn 100 triệu bảng Anh. Mbappe có một kỳ World Cup 2018 khó quên khi đăng quang chức vô địch cùng tuyển Pháp.

Ronaldo chia sẻ về Mbappe, “Cậu ấy có tốc độ, di chuyển tuyệt vời, dứt điểm tốt, chơi bóng xuất sắc bằng cả hai chân và có sải chân dài đáng kinh ngạc khi đua tốc độ.

Thế hệ của chúng tôi cũng có những cầu thủ tương tự. Nhưng tôi không bao giờ thích sự so sánh, đặc biệt là giữa các cầu thủ thuộc những thế hệ khác nhau, bởi vì bối cảnh của họ là không giống nhau”.

Mbappe vừa có một kỳ Euro 2020 đáng quên cùng tuyển Pháp. Mbappe chính là cầu thủ sút hỏng quả penalty quyết định trong loạt luân lưu khiến Pháp bất ngờ bị Thụy Sĩ loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

Sau giải đấu, tuyển Pháp bị truyền thông phanh phui chuyện lục đục, mâu thuẫn nội bộ với tâm điểm là Mbappe. Mbappe bị cho là một cầu thủ trẻ nhưng mắc bệnh ngôi sao vì sự kiêu ngạo của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm