4 mục tiêu chuyển nhượng của Manchester United

Manchester United đang tất bật cho công tác chuyển nhượng của CLB với 4 mục tiêu rất rõ ràng.

Các đối thủ bảng G trong tầm ngắm của ông Park
Các đối thủ bảng G trong tầm ngắm của ông Park
(PLO)- Ngày 3-6, bốn đội bóng ở bảng G ra quân, trong khi đội tuyển Việt Nam nghỉ loạt trận này. Đó cũng là cơ hội để HLV Park Hang-seo ngắm nghía kỹ các đối thủ và tìm ra điểm mạnh, yếu của họ.

Đó là những Kieran Trippier của Atletico Madrid, Jadon Sancho của Borussia Dortmund, Raphael Varane của Real Madrid và Tom Heaton của Aston Villa.

Kieran Trippier của Atletico Madrid là mục tiêu của MU. ẢNH: DAILY STAR

Hậu vệ phải của Atletico Madrid, Kieran Trippier được cho là rất muốn trở lại Premier League và MU đang theo đuổi chữ ký của ngôi sao tuyển Anh này.

Trippier, 30 tuổi còn 12 tháng hợp đồng với đội chủ sân Wanda Metropolitano. Anh gia nhập Atletico Madrid từ Tottenham vào năm 2019 và là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Diego Simeone kể từ đó.

Mùa giải vừa qua, Trippier có 35 trận ra sân cho Atletico và không bỏ lỡ bất cứ phút nào trong 5 trận cuối mùa giải khi Atletico vượt qua Barcelona và Real Madrid đăng quang La Liga 2020-2021.

Trippier rất thích chơi bóng ở một đất nước khác và trải nghiệm nền văn hóa mới nhưng bây giờ anh muốn trở về quê nhà nước Anh cùng với gia đình. Điều đó giúp MU có thể thuyết phục Trippier đến Old Trafford trong bối cảnh Trippier chỉ còn hợp đồng 12 tháng với Atletico.

Kieran Trippier đang tập trung cùng tuyển Anh đá Euro 2020. ẢNH: EPA

Nếu đến MU, Trippier sẽ cùng Aaron Wan-Bissaka quán xuyến cánh phải.  Hiện Trippier đang cùng tuyển Anh tập trung chuẩn bị cho VCK Euro 2020. Nhà báo Laurie Whitwell của tờ Athletic xác nhận trên Twitter rằng, MU đang tìm kiếm một thỏa thuận với Trippier vào mùa hè này.

Whitwell viết Tweet, “Kieran Trippier là mục tiêu rõ ràng cho #MUFC. Sau khi mua hụt Trippier ở kỳ chuyển nhượng mua đông, công việc ở MU đã bắt đầu. Để xem United có thể hoàn thành việc đưa hậu vệ phải này trở lại Manchester vào mùa hè hay không?”

Ngoài ra, MU cũng xem xét tình hình của Raphael Varane ở Real Madrid và muốn có Jadon Sancho từ Borussia Dortmund nhưng quỹ chuyển nhượng hiện tại của họ có hạn.

Bản hợp đồng đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay 99% là thủ môn Tim Heaton. Thủ môn 35 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của chính MU này sẽ trở lại Old Trafford từ Aston Villa theo dạng chuyển nhượng tự do.

MU trắng tay 4 mùa giải vừa qua. ẢNH: EPA

HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn tái thiết MU nhằm thu hẹp khoảng cách với nhà vô địch Premier League Manchester City cũng như giúp đội có màn trình diễn tốt hơn ở Champions League mùa tới.

Việc MU thiếu chiều sâu đội hình lộ rõ khi Solskjaer phải đến phút 100 mới có sự thay đổi nhân sự đầu tiên trong trận thua Villarreal ở chung kết Europa League.

Theo truyền thông Anh, MU sẽ ưu tiên mua Jadon Sancho, người mà MU theo đuổi suốt mùa hè năm ngoái nhưng bất thành vì không thể kham nổi mức giá 108 triệu bảng Anh do Dortmund đưa ra. Bây giờ, Dortmund đã sẵn sàng bán Sancho với giá từ 75 đến 80 triệu bảng Anh.

Trung vệ Varane cũng là mục tiêu nghiêm túc của MU. Nhà vô địch World Cup người Pháp này chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid. MU rất cần một trung vệ đẳng cấp đá cặp với đội trưởng Harry Maguire trong bối cảnh những cầu thủ còn lại như Lindelof, Bailly hay Tuanzebe không có sự ổn định.

Sancho và Varane là hai mục tiêu chất lượng của MU. ẢNH: GETTY

Ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) Declan Rice (West Ham) và trung vệ Pau Torres của Villarreal cũng được đề cập như phương án B của MU.

Vào tháng trước, HLV Solskjaer chia sẻ, “Nếu muốn thách thức các đối thủ, Manchester United cần củng cố đội hình của mình. Xin chúc mừng Manchester City. Họ đã có một mùa giải tuyệt vời nhưng tôi hài lòng với các học trò của mình.

10 ngày qua, chúng tôi đã chiến đấu với Man City, đội được đánh giá là hay nhất châu Âu. Manchester United muốn thực hiện những bước đi tiếp theo và có thể chúng tôi cần bổ sung thêm vài người nữa để củng cố đội hình”.

Solskjaer muốn MU tăng cường lực lượng để chinh phục chức vô địch các giải đấu mùa tới. ẢNH: GETTY

Với việc gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Edinson Cavani, Manchester United rất khó để mua thêm 1 tiền đạo đẳng cấp, mặc dù Solskjaer không loại trừ bất cứ khả năng nào.

Điều đó đồng nghĩa nhưng ngôi sao như Harry Kane hay Erling Haaland sẽ không nằm trong danh sách ưu tiên chuyển nhượng của MU, ít nhất là ở mùa hè này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm