4 hậu vệ của MU khiến Sir Alex Ferguson đau lòng

Sir Alex Ferguson là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United. Trong suốt gần 27 năm dẫn dắt dội chủ sân Old Trafford, Sir Alex mang về cho phòng truyền thống “quỷ đỏ” vô số danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Premier League và 2 Champions League.

Chiếc cúp FA năm 1990 đã giúp MU tạo nên một đế chế mới dưới thời Sir Alex. ẢNH: GETTY

Nhưng có lẽ lịch sử MU đã rẽ sang một hướng khác nếu họ không kiên định với nhà cầm quân huyền thoại người Scotland. Tháng 12-1989, MU thi đấu bết bát với 4 trận thua chỉ sau 5 trận đấu.

Sir Alex hé lộ ông suýt bị MU sa thải nhưng chức vô địch FA Cup 1990 mùa giải năm đó đã giúp ông xoay chuyển tình thế và thoát hiểm ngoạn mục.

Sau đó, Sir Alex dẫn dắt quỷ đỏ đến với thành công vô song trong lịch sử vẻ vang của CLB. Sir Alex nghỉ hưu năm 2013 ngay sau khi ông giúp MU vô địch Premier League lần thứ 13. Dù vậy, người cha già của các thành viên quỷ đỏ thừa nhận cuộc sống của ông không phải lúc nào cũng dễ dàng kể từ khi chia tay bóng đá.

Sir Alex Ferguson vẫn dõi theo từng bước đi của MU. ẢNH: GETTY

Bóng đá là cuộc sống của ông và ở tuổi 79, ông vẫn tận tụy đến sân Old Trafford theo dõi các cầu thủ MU thi đấu trên sân.

Khi được phỏng vấn hỏi ông có nghi ngờ bất cứ điều gì có thể khiến CLB không thành công hay không, Fergie nói, “Chà, tôi không có gì nghi ngờ cả. Tôi nhớ rằng có giai đoạn đội bóng trải qua một số trận không thắng. Tháng 12-1989, chúng tôi không thắng một trận đấu nào cả.

Tôi được “nuôi dưỡng từ môi trường giai cấp công nhân”. Từ bỏ và nghi ngờ chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Tôi luôn lạc quan về những nơi tôi sẽ đến. Tôi xem xét tất cả những ghi chú trong buổi tập luyện, lựa chọn đội hình của tôi và ngày hôm sau sẽ luôn tốt hơn cho tôi. Vì vậy, những nghi ngờ đến từ người khác, không phải từ tôi”.

Sir Alex Ferguson nói lời chia tay MU năm 2013. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson tiết lộ điều hối tiếc của ông là phải thải loại khỏi MU những công thần đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tiếc nuối và đau lòng lớn nhất của Sir Alex là ông phải từ bỏ cùng lúc 4 hậu vệ xuất sắc, “bộ tứ siêu đẳng” của MU vì họ đã lớn tuổi. Điều đó cho thấy Sir Alex sống rất tình cảm nhưng ông luôn đặt lợi ích của đội bóng trên tất cả.

Các cầu thủ MU giành rất nhiều thành công dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: DAILY STAR

Sir Alex nói về điều hối tiếc đó, “Sẽ luôn có những điều hối tiếc, nhưng điều cần thiết là phải luôn nhìn về phía trước. Ngày mai là một ngày khác. Tôi luôn nói và làm như vậy khi chúng tôi thua một trận đấu. Ngày hôm sau sẽ tốt hơn và không có câu hỏi khác.

Nhưng về mặt tiếc nuối… đội bóng năm 1994 của tôi, 4 người ở phía sau dường như đã cùng già đi. Và đó là điều khủng khiếp xảy ra với một người quản lý bởi vì những cầu thủ này thật tuyệt vời đối với tôi. Paul Parker, Steve Bruce, Gary Pallister, Denis Irwin, đó là những cầu thủ xuất sắc.

Họ đã cho tôi 9 hoặc 10 năm cống hiến và bằng chứng sống là khả năng của họ trên sân bóng. Họ đã không nhìn thấy (bên kia sườn dốc sự nghiệp) nhưng tôi nhìn thấy. Họ đã làm rất tốt nhưng nói ra vấn đề với họ là điều rất khó. Cuối cùng, tôi cũng sắp xếp cho từng người rời đi êm đẹp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm