4 điểm yếu 'chết người' của tuyển Indonesia

23h45 đêm mai (7-6), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân vận động Al-Maktoum, Dubai (UAE).

Ở lượt trận trước, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo được nghỉ thì Indonesia xuất sắc cầm hòa Thái Lan 2-2 để có điểm đầu tiên ở bảng G. Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm và tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi đó, Indonesia đã chính thức bị loại.

Có một Indonesia rất khác dưới thời HLV Shin Tae-yong

Tuy nhiên, không vì thế mà Indonesia buông xuôi. Họ muốn ngăn cản 3 đội bóng Đông Nam Á giành vé đi tiếp bởi Indonesia luôn coi bóng đá Việt Nam, Thái Lan và Malaysia là đối thủ không đội trời chung.

Tờ Bola (Indonesia) nhận định, thầy trò HLV Shin Tae-yong và tuyển Indonesia rất có tiềm năng tiếp tục tạo nên bất ngờ trước Việt Nam giống như họ từng hòa Thái Lan 2-2 trong thế hai lần bị dẫn trước.

Chứng kiến màn trình diễn của Indonesia trước Thái Lan, tờ Bola khẳng định cơ hội để đội nhà gây bất ngờ với Việt Nam là không nhỏ. Tuy nhiên, tờ báo của Indonesia này lưu ý đội nhà khắc phục những điểm yếu cơ bản hay mắc phải. Các điểm yếu của Indonesia trong trận gặp Thái Lan không được lặp lại.

Tờ Bola đã nêu ra 4 điểm yếu chết người của đội tuyển Indonesia:

1- Vội vàng

Tuyển Indonesia ăn mừng bàn thắng của Kadek Agung vào lưới Thái Lan. ẢNH: PSSI

Ở trận đấu với Thái Lan, một số cầu thủ Indonesia vẫn tỏ ra quá vội vàng. Các sai lầm thường mắc phải của Indonesia là chuyền hỏng, mất kết nối với đồng đội trên sân khiến Thái Lan dễ dàng đoạt lại bóng, quá trình chuyển từ phòng ngự sang tấn công còn lúng túng.

Các học trò của ông Shin dường như quá vội vàng trong những pha triển khai khai tấn công, các cơ hội của Indonesia vẫn cần được tận dụng tối đa.

Indonesia cần hạn chế tối đa những sai sót trên, nhất là khi đối đầu với tuyển Việt Nam, đội có lối chơi điển hình rất giống Thái Lan. Nếu Indonesia thi đấu kiên nhẫn hơn, cơ hội đánh bại tuyển Việt Nam cũng lớn hơn.

2- Những đường chuyền dài

Indonesia chơi cởi mở trước Thái Lan. ẢNH: PSSI

Nhìn chung, cách chơi của Indonesia trước Thái Lan là không nhàm chán vì vẫn có nhiều cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, có những thời điểm, cầu thủ Indonesia vẫn giữ thói quen chuyền dài. Những đường chuyền dài thẳng ra sau lưng hàng thủ đối phương của Indonesia không hiệu quả vì đối thủ dâng cao đội hình nhanh chóng bắt việt vị.

Các cầu thủ Indonesia cần thực hiện những đường chuyền nhanh với tối đa hai chạm sẽ hiệu quả hơn. Điều đó được chứng minh qua hai bàn thắng vào lưới Thái Lan khi sự phối hợp giữa Syahrian Abimanyu và Kadek Agung, cũng như Egypt Mualana với Evan Dimas đã tạo ra đột biến.

3- Khả năng tận dụng cơ hội

Indonesia ghi hai bàn nhưng vẫn chưa tận dụng tối đa mọi cơ hội ngon ăn. ẢNH: PSSI

Thế trận tấn công của đội bóng áo đỏ trắng (Indonesa) được thể hiện bằng hai bàn thắng ghi vào lưới Thái Lan. Hai lần ghi bàn gỡ hòa của Indonesia là bằng chứng cho thấy sự nguy hiểm trong những pha tấn công của họ.

Trên thực tế, Indonesia có thể vượt qua Thái Lan nếu chuyển hóa tốt các cơ hội của mình. Thật không may, một số cơ hội của Indonesia đã không được tận dụng tối đa.

Ví dụ như cơ hội của Egypt Mualana trong hiệp một dường như đã bị lãng phí khi họ phân vân giữa việc tự mình giải quyết tình huống hay chuyền cho đồng đội xử lý ở vị trí tốt hơn. Đối đầu với tuyển Việt Nam, khuyết điểm này không được lặp lại.

4- Sự tập trung

Indonesia phải giữ sự tập trung tối đa suốt 90 phút đối đầu với Việt Nam. ẢNH: PSSI

Hai bàn thắng của tuyển Thái Lan là “tư liệu” quý giá để các cầu thủ Indonesia rút kinh nghiệm. Cụ thể, mức độ tập trung của các cầu thủ Indonesia là rất kém, đặc biệt ở giai đoạn đầu trận đấu.

Ở bàn thua đầu tiên, Indonesia bị thủng lưới chỉ 4 phút sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên. Tương tự, ở bàn thua thứ hai, Thái Lan chọc thủng lưới Indonesia chỉ sau khi hiệp hai bắt đầu 5 phút.

Điều thú vị là các bàn thắng của Thái Lan đều được ghi từ những pha tạt bóng vào để họ tận dụng thể hình chiếm ưu thế. Điều này không được tái diễn khi Indonesia gặp Việt Nam bởi lối chơi của tuyển Việt Nam cũng chất lượng như Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm