3 thay đổi bước ngoặt của Solskjaer giúp MU hạ AC Milan

Rạng sáng nay (19-3), Manchester United đã đánh bại AC Milan với tỉ số tối thiểu 1-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân San Siro. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai, Paul Pogba.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Pogba đã ghi bàn quyết định cho MU và đây được coi là 1 trong 3 sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Thắng AC Milan với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận, MU vào tứ kết Europa League.

Dưới đây là 3 điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã làm đúng giúp đội chủ sân Old Traffod loại đại diện giàu truyền thống đến từ Ý khỏi Europa League:

1- Tránh cám dỗ xoay vòng cầu thủ

Luke Shaw thường được Solsa cho nghỉ dưỡng sức ở các trận đá cúp. ẢNH: GETTY

Hậu vệ trái số 1 của MU Luke Shaw thường không được chọn đá chính ở các trận đấu cúp của MU và bị thay bằng Alex Telles. Tuy nhiên, ở trận này, Solsa vẫn quyết định để Shaw đá chính.

Shaw đã có một mùa giải đáng kinh ngạc cùng “quỷ đỏ” thành Manchester và phần thưởng cho anh là một suất trở lại đội tuyển Anh chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022 sau thời gian dài anh vắng mặt.

Quyết định để Luke Shaw đá chính trước AC Milan là rất chính xác của Solsa. Cầu thủ 25 tuổi này chơi hay nhất trong hiệp 1 tồi tệ của MU.

2- Tin tưởng vào thủ môn Dean Henderson

Solsa vẫn chọn Henderson thay vì De Gea. ẢNH: GETTY

David De Gea đã trở lại sau khi hết hạn cách ly vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, Solsa vẫn quyết định chọn Dean Henderson bắt chính, còn De Gea chỉ ngồi dự bị. Henderson đã mắc sai lầm (như lời Solskjaer nói) khiến MU bị AC Milan gỡ hòa 1-1 ở bù giờ trận lượt đi.

Tuy nhiên, ở trận lượt về này, Henderson đáp lại sự tin tưởng của Solsa bằng màn trình diễn đỉnh cao. Henderson chơi chắc chắn và ổn định, làm chủ khu vực vòng cấm cực tốt. Đáng chú ý, Henderson có tình huống đẩy bóng cứu thua xuất thần từ pha đánh đầu ở cự ly gần của Ibrahimovic giúp MU bảo toàn tỉ số 1-0 mong manh.

Thú vị thay, Henderson từng nhận bàn thua ở trận lượt đi từ pha bóng tương tự nhưng ở trận này, anh cứu được bàn thua từ tình huống thậm chí còn gần hơn và khó cứu hơn.

3- Thay đổi “mở khóa” sau giờ nghỉ

Sự trở lại kịp lúc của Pogba sau chấn thương là "chìa khóa" định đoạt trận đấu. ẢNH: GETTY

MU chơi tệ và thiếu sức sống trong hiệp 1. Ngay đầu hiệp hai, Solskjaer có sự thay đổi nhân sự bất ngờ khi tung Paul Pogba vào sân, bất ngờ ở đây là Pogba vào sân thay Marcus Rashford, một cầu thủ chủ lực của MU.

Trong lúc MU cần bàn thắng, Solskjaer lại thay ngôi sao có thể tạo đột biến bằng tốc độ của mình như Rashford. Tuy nhiên, đây là quyết định chính xác đáng kinh ngạc của chiến lược gia người Na Uy.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Pogba ghi bàn duy nhất trận bằng pha xử lý đẳng cấp trong vòng cấm rồi dứt điểm tung nóc lưới AC Milan ở cự ly gần.

Pogba vốn nghỉ thi đấu hơn 6 tuần qua vì chấn thương. Sự trở lại của tiền vệ 28 tuổi người Pháp lập tức cho thấy sự khác biệt lớn. MU chơi tốt hơn so với hiệp 1 và thắng AC Milan bằng một khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao.

Ở buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League vừa kết thúc cách đây 1 giờ, Manchester United sẽ gặp đại diện đến từ Tây Ban Nha Granada. Nếu vào bán kết, đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa AS Roma và Ajax.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.