3 ngôi sao MU cảm thấy bị Ronaldo đe dọa

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã cứu Manchester United thoát khỏi khó khăn trong nhiều trận đấu ở mùa giải này với các bàn thắng cực kỳ quan trọng, nhưng anh vẫn gây ra nhiều vấn đề tranh cãi trong nội bộ đội chủ sân Old Trafford.

HLV tạm quyền Ralf Rangnick của Manchester United đang ngày càng cảm thấy khó khăn trong việc giải quyết những chia rẽ ngày càng gia tăng trong phòng thay đồ “quỷ đỏ” thành Manchester.

MU thường xuyên phải rời sân trong thất vọng như thế này. ẢNH: MIRROR

Chiến lược gia 63 tuổi người Đức lần đầu nếm mùi thất bại sau 6 trận cầm quân MU, sau khi Wolves có chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford kể từ năm 1980 nhờ bàn thắng duy nhất của Joao Moutinho.

Sau trận đấu, Luke Shaw đưa ra đánh giá khủng khiếp về tinh thần của toàn đội United, anh thừa nhận rằng cả đội đã không chiến đấu cùng nhau trong suốt trận đấu. Điều đó đánh dấu thất bại thứ 4 của MU trên sân nhà Old Trafford ở mùa này.

Cristiano Ronaldo được cho là cầu thủ bất khả xâm phạm ở MU với tiếng nói có ảnh hưởng đáng kể với các cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha trong đội. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ronaldo cũng khiến nhiều cầu thủ trong đội khó chịu vì tiếng nói của họ không còn trọng lượng hoặc thời gian ra sân bị suy giảm.

Theo tờ Express (Anh), bộ ba Harry Maguire, Mason Greenwood và Edinson Cavani đều cảm thấy vị trí thường xuyên của Ronaldo trong đội hình là trở ngại cho sự nghiệp của chính họ tại Manchester United.

Ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo là vấn đề của MU khi kiềm hãm sự phát triển của đội bóng. ẢNH: GETTY

Ronaldo đã góp mặt trong mọi trận đấu ở Premier League mùa này. Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha chơi trọn vẹn 90 phút 12 trận trong tổng số 16 trận ra sân cho “quỷ đỏ” thành Manchester.

Hãy so sánh điều đó với một cầu thủ trẻ đầy triển vọng của MU là Mason Greenwood, người vẫn chưa chơi trọn vẹn 1 trận đấu nào kể từ khi HLV Ralf Rangnick ngồi ghế nóng ở Old Trafford.

Ngay khi Ronaldo trở lại MU lần thứ hai vào mùa hè năm ngoái, đã có những lo ngại sự hiện diện của anh có thể cản trở sự phát triển của Greenwood, người chỉ ghi đúng 1 bàn thắng kể từ khi cầu thủ giành 5 quả bóng vàng xuất hiện ở Old Trafford.

Hôm qua (5-1), tờ Mirror (Anh) đưa tin rằng, tình trạng bè phái đang nhanh chóng hình thành trong phòng thay đồ MU, dẫn đến việc có 11 cầu thủ không còn quan tâm đến cuộc sống ở nửa đỏ thành Manchester và muốn ra đi.

Lingard muốn chia tay MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Rangnick thừa nhận khi ông đến Old Trafford rằng đội hình của United đặc biệt cồng kềnh, khả năng MU mất 11 cầu thủ có thể là một thảm họa vì họ vẫn đang chiến đấu ở ba giải đấu khác nhau gồm Premier League, Champions League và FA Cup.

Chiến thuật và phương pháp huấn luyện của Rangnick được cho là không tốt với nhiều cầu thủ United, những người cảm thấy mình chịu nhiều thiệt thòi vì không có nhiều cơ hội ra sân, tương tự như thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Danh sách các cầu thủ này bao gồm Jesse Lingard, Donny Van De Beek, Eric Bailly, Dean Henderson và Anthony Martial, với việc tiền đạo người Pháp là người duy nhất công khai muốn chia tay MU.

Rangnick không hề thích ý tưởng để thủ môn Dean Henderson ra đi dưới dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, Henderson rất khát khao được ra sân thường xuyên để tìm một suất trong đội hình tuyển Anh dự World Cup 2022 tại Qatar cuối năm nay. Mà điều này đang là thứ xa xỉ nếu Henderson còn ở MU.

Rangnick đối mặt với hàng loạt vấn đề ở MU mà ông rất khó để giải quyết trong 1 thời gian ngắn. ẢNH: GETTY

Ngoài ra, việc Ralf Rangnick chỉ được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền Manchester United đến cuối mùa giải này cũng đặt ra một số vấn đề khác. Đó là tiếng nói của ông sẽ không có sức thuyết phục với các cầu thủ đội chủ sân Old Trafford nên không thể giải quyết các vấn đề mâu thuẫn nội bộ của đội.

Ngoài ra, họ không biết mình có nằm trong kế hoạch lâu dài của đội bóng hay không khi dẫn dắt họ chỉ là một HLV ngắn hạn, bất chấp Rangnick vẫn ở lại Manchester United thêm 2 năm với vai trò cố vấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm