20 kỷ lục Champions League 2019-2020: Gọi tên Barcelona

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa đưa ra 20 con số thống kê cực kỳ ấn tượng sau khi mùa giải châu Âu đầy sóng gió giữa đại dịch COVID-19 kết thúc.

4- Josip Ilicic của Atalanta đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong một trận knock-out tại Champions League trên sân khách. Anh ghi cả 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-3 của Atalanta trước Valencia ở vòng 16 đội.

5- Erling Braut Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên ghi 5 bàn trong 5 trận liên tiếp tại Champions League. Cầu thủ người Na Uy ghi 8 bàn ở vòng bảng trong màu áo CLB Salzburg (Áo) trước khi chuyển sang thi đấu cho Borussia Dortmund.

8- Trận Chelsea hòa Ajax 4-4 là trận đấu có tỉ số hòa cao nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League.

Bayern Munich vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. ẢNH: GETTY IMAGES

8-2 – Bayern Munich đánh bại Barcelona 8-2 là tỉ số cao nhất trong lịch sử các trận đấu knock-out Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên Barca thủng lưới 6 bàn trở lên trong một trận đấu ở Cúp châu Âu.

10- Việc Juventus thua Lyon ở vòng 16 đội đồng nghĩa với lần đầu tiên sau 10 mùa giải siêu sao Cristiano Ronaldo không thể góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

11- Bayern Munich toàn thắng cả 11 trận Champions League mùa này, phá kỷ lục của chính họ (mùa 2012-2013, 2013-2014) và Real Madrid (mùa 2013-2014, 2014-2015) về những chiến thắng liên tiếp trong kỷ nguyên Champions League. Bayern Munich cũng góp mặt tại 11 trận chung kết Champions League (trước kia là C1), sánh ngang với AC Milan và chỉ thua mỗi Real Madrid (16 trận chung kết).

12- Đó là kỷ lục giành chiến thắng ở các trận đấu loại trực tiếp của Zidane trên tư cách HLV. Kỷ lục này chỉ dừng lại ở con số 12 sau khi Real Madrid gục ngã trước Man City ở vòng 16 đội năm nay.

13- Barcelona đứng đầu bảng Champions League trong 13 mùa giải liên tiếp, họ cũng lọt vào tứ kết 13 mùa giải liên tục.

Lewandowski bên chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên của anh. ẢNH: GETTY IMAGES

15- Robert Lewandowski trở thành vua phá lưới Champions League mùa này với 15 bàn thắng, chỉ kém kỷ lục được lập ở mùa giải 2013-2014 của Cristiano Ronaldo 2 bàn thắng. Ngôi sao người Ba Lan của Bayern Munich cũng ghi được bàn thắng trong 9 trận liên tiếp. Một lần nữa Lewandowski lại kém kỷ lục của Ronaldo 2 trận khi Ronaldo từng có chuỗi 11 trận liền ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

15- Lionel Messi và Karim Benzema trở thành cầu thủ ghi bàn trong 15 mùa giải liên tiếp của Champions League.

17- Atalanta trở thành CLB đầu tiên sau 17 năm vượt qua vòng bảng Champions League khi thua ở 3 trận đầu tiên, san bằng thành tích của Newcastle United mùa 2002-2003.

17- Andu Fati trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất (17 tuổi) ghi bàn trong lịch sử Champions League. Anh ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước Inter Milan vào tháng 12 năm ngoái khi đang 17 tuổi 40 ngày.

23- Real Madrid kéo dài kỷ lục của chính họ khi có mùa giải thứ 23 liên tiếp tham dự Champions League. Trong cả 23 lần tham dự này, Real Madrid cũng ghi kỷ lục với 23 lần liền vượt qua vòng bảng vào đến vòng knock-out.

32- Julian Nagelsmann của Leipzig đã xác lập kỷ lục là HLV trẻ nhất giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League ở tuổi 32. CLB Leipzig của Nagelsmann cũng vào đến tận trận bán kết trước khi dừng chân sau thất bại 0-3 trước PSG.

Coman đánh đầu ghi bàn thứ 500 của Bayern Munich tại Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

34- PSG đã ghi bàn trong 34 trận đấu liền tại UEFA Champions League, bằng với kỷ lục Real Madrid thiết lập từ năm 2011 đến năm 2014. PSG không thể gia tăng thêm kỷ lục sau khi thua Bayern Munich 0-1 mà không ghi được bàn thắng nào.

43- Bayern Munich lập kỷ lục ghi 43 bàn thắng trong một mùa Champions League, trung bình 3,91 bàn/trận.

308- Tổng số bàn thắng các trận vòng bảng Champions League năm nay là 308 bàn, chỉ riêng bảng B đã có 53 bàn thắng.

426- Champions League mùa 2019-2020 kéo dài với thời gian kỷ lục 426 ngày do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến giải có thời gian tạm dừng.

500- Pha lập công duy nhất của Coman trong trận chung kết Bayern Munich thắng PSG 1-0 là bàn thắng thứ 500 trong lịch sử của "hùm xám" nước Đức tại đấu trường Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

Lewandowski nói về việc chia tay Barca

(PLO)- Robert Lewandowski đã xác nhận rằng anh sẽ tiếp tục ở lại Barcelona trong thời gian tới, giữa thời điểm rộ lên nhiều tin đồn tiền đạo người Ba Lan có một cú chuyển nhượng mới.

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

Ronaldo lại giành kỷ lục đáng kinh ngạc

(PLO)- Cristiano Ronaldo vừa trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới có đến 800 trận thắng cùng CLB và đội tuyển quốc gia sau khi anh dẫn dắt Al Nassr giành chiến thắng 4-3 trước đội bóng Al Ain của UAE.