2 cựu HLV Thái Lan ‘á khẩu’ vì Maradona dùng tay chơi bóng

Peter Shilton lao ra trong thế đối mặt khi Maradona bật cao...rồi dùng tay trái đấm bóng vào lưới nhưng thủ môn “nạn nhân” Peter Shilton không thể “méc” trọng tài. Câu chuyện này sau này được báo chí khai thác rất nhiều.

Peter Reid... á khẩu không thể "méc" trọng tài Bin Nasser. Ảnh AFF

Nhưng quan trọng hơn, hai đồng đội của Peter Shilton, hai cựu HLV tuyển Thái Lan gồm Bryan Robson và Peter Reid đều chứng kiến tình huống đó ở cự ly rất gần chừng ít mét, nhưng cả hai...cũng á khẩu không phản ứng với trọng tài để trọng tài từ chối bàn thắng. Từ chối bàn thắng trong tình huống này vì lỗi chơi bóng bằng tay thì Maradona cũng ít nhất nhận một thẻ vàng.

Peter Reid là cựu danh thủ Anh, người từng dẫn dắt tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2008, bị thầy trò HLV Calisto đánh bại ở hai trận chung kết AFF Cup 2008 (lượt đi Việt Nam (VN) thắng 2-1, lượt về hòa 1-1). Còn Bryan Robson thì trước đó cũng dẫn dắt tuyển Thái Lan nhưng không thành công.

Bryan Robson cay đắng vì bàn thua năm đó. Ảnh Getty

Khi sang Hà Nội đá chung kết lượt về AFF Cup 2008 và bị VN cầm hòa 1-1, trên đường từ sân Mỹ Đình về trung tâm Hà Nội, Peter Reid khen VN có lực lượng cổ động viên thật tuyệt vời, một đất nước của bóng đá.

Nhưng thật thú vị khi ở trận tứ kết World Cup 1986, Peter Reid lẫn Bryan Robson đều là tuyển thủ Anh đối đầu với tuyển Argentina.

Bryan Robson... vẫn còn đau lắm. Ảnh Getty

Cựu đội tuyển Anh Bryan Robson kể lại với báo chí về hành động chơi bóng bằng tay của Maradona: “Reidy (tên thân mật của Peter Reid mà đồng đội gọi trên sân), cậu phải ngăn cản không cho Maradona bật cao như thế chứ và phải phản ứng ngay tức khắc với trọng tài vì cậu đứng quá gần, hoàn toàn chứng kiến những gì Maradona làm chứ”.

Peter Reid kể: “Thật ra tôi thấy rõ ràng là thế, nhưng lúc đó tôi như á khẩu vì Maradona như kẻ ảo thuật”.

Rõ là "Bàn tay Chúa", cầu thủ Anh thấy nhưng tiếng còi vẫn không chịu vang lên. Ảnh Getty

Còn Gary Lineker, người có một bàn thắng cho tuyển Anh trong trận thua 1-2 ấy nói: “Maradona nỗ lực thật đáng nể, đó là nỗ lực tuyệt vời nhất tôi từng thấy”.

Có chi tiết độc đáo nữa là trọng tài chính trận đó Bin Nasser sau này kể lại, ông vẫn thấy những hình ảnh đó rõ mòn một, nhưng lúc đó...không hiểu sao ông không thể cắt còi.

Đúng là sức mạnh vô biên của “bàn tay Chúa” rồi còn gì. Trên thế giới, các bình luận viên truyền hình cũng thấy rất rõ Maradona chơi bóng bằng tay nhưng chẳng ai “hét” lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.