13 mùa cạnh tranh cực đỉnh giữa Ronaldo và Messi

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai ngôi sao xuất sắc nhất thế hệ của mình. Họ đều có tên trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới do tạp chí danh tiếng France Football tổ chức bầu chọn. Cả hai đã giành tổng cộng 11 quả bóng vàng thế giới trong sự nghiệp, trong đó Messi có 6 lần còn Ronaldo có 5 lần.

Không còn nghi ngờ gì nữa, trong hơn 1 thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến cả hai siêu sao này thúc đẩy nhau đi đến “giới hạn” trong khả năng ghi bàn. Ronaldo, 36 tuổi vừa ghi bàn thứ 20 ở mùa giải này trong trận Juventus đánh bại Spezia 3-1 ở Serie A.

Đây là mùa giải thứ 12 liên tiếp, tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi trên 20 bàn/mùa ở 5 giải đấu được coi là hàng đầu châu Âu gồm Premier League, La Liga, Bundeslia, Serie A và Ligue 1. Ronaldo ghi bàn ở ba giải Premier League, La Liga và Serie A.

Thống kê khả năng ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo và Messi. ẢNH: THE SUN

Trong khi đó, Messi cũng có 12 mùa giải liên tiếp ghi trên 20 bàn/mùa. Ở mùa này, tiền đạo 34 tuổi người Argentina đã ghi 19 bàn và chỉ cần 1 bàn nữa anh sẽ cán mốc 20 bàn/mùa trong 13 mùa liền.

Trong khoảng thời gian này, cả hai đều ghi trên 400 bàn thắng. Messi nhỉnh hơn Ronaldo khi anh ghi 432 bàn còn Ronaldo ghi 401 bàn thắng.

Cùng nhìn lại những thông số trong từng mùa giải vô địch quốc gia của cả hai siêu sao lớn nhất làng túc cầu hiện nay Cristiano Ronaldo và Lionel Messi:

Mùa giải 2008 – 2009

Messi lần đầu tiên ghi 20 bàn/mùa cho Barca... ẢNH: GETTY

... Còn Ronaldo chơi mùa cuối cùng cho MU. ẢNH: GETTY

Messi lần đầu tiên ghi trên 20 bàn/mùa trong mùa giải thứ năm chơi cho Barcelona. Messi ghi 23 bàn trong 31 trận giúp đội bóng của Pep Guardiola tiến tới chức vô địch La Liga với khoảng cách 9 điểm so vói kình địch Real Madrid.

Messi không thể giành vua phá lưới La Liga – Pichichi ở mùa năm đó. Diego Forlan đã giành danh hiệu này với 32 bàn thắng.

Còn Ronaldo trong mùa giải cuối cùng chơi cho Manchester United đã ghi được 18 bàn thắng ở Premier League.

Mùa giải 2009 – 2010

Ronaldo trong ngày ra mắt Real Madrid. ẢNH: REUTERS

Sau khi chuyển sang Real Madrid với giá 80 triệu bảng Anh, Ronaldo và Messi bắt đầu hành trình đối đầu trực tiếp với nhau ở La Liga.

Với kinh nghiệm thi đấu ở La Liga, Messi giành vua phá lưới La Liga với 34 bàn sau 35 trận. Ronaldo thậm chí không phải là người ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid mùa đó. Ronaldo có 26 bàn thắng thua đồng đội Gonzalo Higuain đúng 1 bàn. Tuy nhiên, Ronaldo có tỉ lệ trung bình số phút ghi bàn nhỉnh hơn Messi 1 chút.

Mùa giải 2010 -2011

Với việc Messi lập kỷ lục, Ronaldo biết rằng mình phải tạo ra điều đặc biệt để vượt qua Messi. Và siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm điều đó theo cách đáng kinh ngạc với 40 bàn thắng cho Real ở La Liga, nhiều hơn Messi đến 9 bàn. Tuy nhiên, Barcelona của Messi mới là đội vô địch La Liga năm đó.

Mùa giải 2011 – 2012

Hai ngôi sao tạo nên mùa giải đáng kinh ngạc với tổng cộng 96 bàn thắng. ẢNH: EPA

Các con số đã cho thấy sự phi thường và vươn lên đỉnh cao quyền lực của Ronaldo và Messi trong mùa giải này. Cả hai tạo nên tổng cộng số bàn thắng đáng kinh ngạc lên đến 96 bàn, trong đó Messi ghi tròn 50 bàn còn Ronaldo ghi 46 bàn ở La Liga. Người ghi bàn gần nhất là Radamel Falcao chỉ có 24 bàn ở La Liga.

Real Madrid của Jose Mourinho đã kết thúc sự thống trị 3 năm liền của Barcelona dưới thời Pep Guardiola bằng chức vô địch La Liga.

Mùa giải 2012 -2013

Barcelona giành lại La Liga ấn tượng với khoảng cách 15 điểm so với đội đứng sau. Messi tất nhiên là trung tâm của tất cả với ngôi vua phá lưới cùng 46 bàn thắng sau 32 trận. Ronaldo đứng thứ hai có 34 bàn thắng. Tuy nhiên, Ronaldo lại giành giải vua phá lưới Champions League năm đó.

Mùa giải 2013 -2014

Ronaldo vượt Messi giành Pichichi. ẢNH: GETTY

Chấn thương đã khiến Ronaldo và cả Messi không chơi nhiều trận cho Real Madrid và Barcelona. Ronaldo giành Pichichi với 31 bàn thắng so với 28 bàn của Messi. Nhưng Atletico Madrid mới là đội vô địch La Liga.

Điều đáng chú ý là Ronaldo giành vua phá lưới Champions League với kỷ lục 17 bàn thắng chưa ai phá vỡ được. Ronaldo cũng cùng Real Madrid vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Mùa giải 2014 – 2015

Barcelona đã vượt qua Real Madrid để vô địch La Liga với khoảng cách chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, Ronaldo tích lũy số bàn thắng nhiều nhất trong sự nghiệp ở La Liga với 48 bàn sau 35 trận. Messi cũng kết thúc mùa giải với 43 bàn thắng.

Mùa giải 2015 -2016

Bộ ba "nguyên tử" Messi, Neymar và Suarez. ẢNH: CORBIS

Danh hiệu vua phá lưới La Liga lần đầu được trao cho Luis Suarez chứ không phải Ronaldo hay Messi sau 6 năm. Messi ghi bàn ít nhất ở La Liga kể từ mùa 2008 – 2009 với chỉ 26 bàn, trong khi Ronaldo có 35 bàn thắng. Một lần nữa Barcelona lại vô địch với khoảng cách sít sao chỉ 1 điểm so với đội đứng sau.

Mùa giải 2016 -2017

Mặc dù ghi số bàn ít nhất La Liga trong nhiều năm với chỉ 25 bàn nhưng Ronaldo cùng Real đăng quang La Liga lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011 – 2012. Messi với hai vệ tinh Suarez và Neymar đã ghi 37 bàn thắng. Tuy nhiên, có lẽ Messi và Barcelona cảm thấy rất thất vọng khi Ronaldo cùng Real lại vô địch Champions League.

Mùa giải 2017 – 2018

Messi chứng tỏ mình là vua ở La Liga. ẢNH: AFP

Ở La Liga, Messi chứng tỏ anh là vua 1 lần nữa. Với 34 pha lập công, Messi giúp Barca vô địch La Liga. Trong khi đó, Ronaldo trong mùa giải cuối cùng ở Real chỉ có 26 bàn.

Mùa giải 2018 -2019

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Messi và Ronaldo không còn đối đầu ở La Liga vì Ronaldo đã chuyển sang Juventus trong bản hợp đồng trị giá 88 triệu bảng Anh. Khi kình địch rời Tây Ban Nha, Messi vẫn cống hiến hết mình ghi 36 bàn ở  La Liga.

Trong khi đó, ở mùa giải đầu tiên tại Ý, Ronaldo chỉ ghi 21 bàn thắng sau 31 trận chơi ở Serie A. Anh đứng thứ 4 trong danh sách vua phá lưới Serie A nhưng Juventus lại đăng quang chức vô địch.

Ronaldo đến Serie A chơi cho Juventus. ẢNH: AP

Mùa giải 2019 – 2020

Ronaldo tạo nên “cú nổ lớn” với sự trở lại ngoạn mục cùng 31 bàn mang về chức vô địch Serie A cho Juventus. Tuy nhiên, Ronaldo không thể lần đầu giành ngôi vua phá lưới Serie A. Danh hiệu đó thuộc về Ciro Immobile với 36 bàn thắng.

Messi chỉ có 25 bàn cùng Barca nhưng lại giành Pichichi. Tuy nhiên, Barca của Messi bị Real Madrid nẫng mất chức vô địch La Liga ở giai đoạn cuối mùa giải.

Mùa giải 2020 – 2021

Mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A với 20 bàn sau 21 trận. Trong khi đó, Messi mới có 19 bàn sau 23 trận. Cả Barca lẫn Juve đều bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch La Liga và Serie A ở hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.