13 CLB theo đuổi ngôi sao bị ruồng bỏ của MU

Phil Jones mới 29 tuổi nhưng đã ở Manchester United hơn 1 thập kỷ. Trung vệ bệnh binh người Anh này đã không chơi một trận đấu nào cho đội chủ sân Old Trafford trong suốt gần 2 năm qua, chính xác là 22 tháng vì chấn thương.

Trận đấu cuối cùng Jones ra sân cho đội 1 MU là cuộc đối đầu với Tranmere Rovers ở FA Cup. Bất chấp thời gian dài chìm trong bóng tối ở Old Trafford do những chấn thương liên tục, tờ Sun Sports (Anh) hôm nay (8-11) đưa tin, có đến 13 CLB để mắt đến Jones trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại vào tháng giêng sang năm.

Phil Jones không có trận đấu chính thức nào cho đội 1 MU trong gần 2 năm qua. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Daily Star (Anh) giật tít, "13 CLB để mắt đến cầu thủ bị ruồng bỏ ở MU Phil Jones". Trong số 13 CLB này, có 2 CLB ở Premier League là Watford và đội bóng giàu nhất thế giới Newcastle được cho là rất quan tâm đến Jones.

Trong khi đó, đội cuối bảng giải Championship là Derby County cũng đặt Jones vào tầm ngắm. Với tiền sử chấn thương của Jones, các CLB này đều chỉ muốn mượn ngôi sao bị ruồng bỏ của MU thay vì mua đứt.

Derby County hiện do cựu sao MU là Wayne Rooney dẫn dắt. Đó là lợi thế giúp họ có được Jones nhưng trở lại lớn nhất của Derby chính là vấn đề tài chính khi họ phải “chạy ăn từng bữa” để có tiền trả lương cho cầu thủ. Vấn đề tài chính rất có thể khiến Derby bỏ lỡ cơ hội có được sự phục vụ của Jones.

Phil Jones chuyển đến MU từ Blackburn Rover vào năm 2011 và thi đấu dưới thời Sir Alex Ferguson. Hợp đồng hiện tại của Jones với MU sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2022-2023.

Jones vừa trở lại sau chấn thương và chỉ chơi 45 phút cho đội U-23 MU trong chiến thắng 3-0 trước chính đội bóng cũ Blackburn. Phát biểu trên Podcast UTD gần đây, Jones đã chia sẻ về quyết định từ bỏ… mạng xã hội của mình.

Jones trả lời phỏng vấn trên Podcast UTD. ẢNH: MAN UTD

Phil Jones nói: “Tôi đã rời bỏ mạng xã hội từ lâu. Nhưng mọi thứ thật khó khăn vì tất cả bạn bè, gia đình của tôi đều sử dụng nó. Họ ủng hộ tôi và luôn mong muốn điều tốt nhất cho tôi. Họ không muốn người bạn đời, người chồng, người cha của họ bị “tàn sát” trên khắp các mặt báo hay trên các phương tiện truyền thông.

Vì vậy, thật khó khăn vì về mặt tinh thần, tôi đã trải qua một thời gian rất khó, cả việc đọc những thứ trên mạng nữa. Nhưng tôi đã học được cách để đối phó, đặc biệt là trong thời gian ở United, nó giúp bạn càng có nhiều kinh nghiệm. Bạn càng lớn tuổi, bạn càng học được nhiều hơn để đối phó với những điều như vậy.

Tôi cho rằng, đối với các cầu thủ trẻ bây giờ khi bước vào trận đấu, không chỉ ở MU mà trên toàn thế giới, mạng xã hội là nơi rất thù địch, độc hại. Họ phải có khả năng đối phó với nó về mặt tinh thần và cả thể chất. Tôi nhìn cách mà bóng đá phát triển trong 10 năm qua cũng như cách các phương tiện truyền thông phát triển, thật khó để tránh xa nó”.

Solskjaer chưa trao cơ hội cho Jones đá chính thức mùa này. ẢNH: GETTY

Ở mùa này, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ có đúng 1 lần điền tên Phil Jones vào danh sách đăng ký thi đấu của Manchester United. Đó là trận “quỷ đỏ” để thua West Ham 0-1 ở EFL Cup (Carabao Cup hay League Cup) ngay trên sân nhà Old Trafford vào tháng 9.

Ở trận đó, Phil Jones chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị và không ra sân thi đấu. Như vậy, dù đã trở lại sau chấn thương nhưng Jones vẫn chưa thi đấu phút nào cho đội 1 Manchester United.

Hi vọng sau thời gian các CLB tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022, Jones sẽ tập luyện chăm chỉ và khỏe mạnh hơn để được Solsa trao cơ hội thi đấu.

Jones cần nỗ lực hơn để chen chân vào đội hình MU. ẢNH: GETTY

Khả năng ra sân trong thời gian tới cho Manchester United của Phil Jones là có trong bối cảnh Raphel Varane nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương, còn Harry Maguire cũng như Victor Lindelof dường như vẫn đang gặp vấn đề với chấn thương dù không nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm