10 CLB thắng nhiều nhất lịch sử Premier League: Bất ngờ Man City

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chelsea vừa đạt cột mốc quan trọng trong lịch sử Premier League sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa cuối tuần trước.

Theo đó, đội chủ sân Stamford Bridge đạt con số tròn 600 trận thắng ở Premier League sau 1.118 trận. The Blues đã vượt qua kình địch cùng TP London là Arsenal 2 trận thắng nhưng vẫn còn kém xa đội dẫn đầu Manchester United.

MU vẫn đỉnh nhất Premier League dù trắng tay 8 mùa qua. ẢNH: EPA

MU dẫn đầu Top 10 CLB thắng nhiều nhất ở Premier League với 690 trận thắng sau 1.118 lần ra sân, hơn Chelsea xếp thứ hai 90 trận. Arsenal sau thành tích bết bát những năm qua tụt xuống đứng thứ 3 với 598 trận thắng sau 1.118 trận đấu ở ngoại hạng Anh.

Trong Top 10, MU, Tottenham, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Everton là 6 CLB thi đấu tổng cộng 1.118 trận đấu ở Premier League. Chỉ có MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool thắng hơn phân nửa số trận đã đấu.

Liverpool đứng thứ 4 với 583 trận thắng, còn Tottenham xếp thứ 5 với 483 trận thắng, kém Liverpool đến 100 trận. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City xếp tận thứ 6 có 447 chiến thắng.

Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola là CLB có số trận ra sân ít nhất trong Top 10. Với việc Man City từng rớt xuống tận giải hạng 3 vào cuối những năm 1990, đội chủ sân Etihad chỉ có tổng cộng 928 trận đấu ở Premier League.

Top 10 CLB giành nhiều trận thắng nhất Premier League. ẢNH: THE SUN

Những đội còn lại trong Top 10 lần lượt là Everton (409 trận thắng, 1.118 trận đấu), Newcastle United (369 trận thắng, 1.000 trận đấu), Aston Villa (342 trận thắng, 1.004 trận đấu), và West Ham United (321 trận thắng, 962 trận).

Đứng thứ hai về tổng số trận thắng, Chelsea cũng đứng thứ hai về số danh hiệu Premier League giành được với 5 chức vô địch bằng với Man City. Manchester United vẫn dẫn đầu với 13 lần đăng quang Premier League.

Vừa vượt qua Arsenal, Chelsea còn có thể gia tăng khoảng cách với đối thủ cùng TP London hơn nữa. HLV Mikel Arteta và giám đốc bóng đá Edu của Arsenal đang chịu áp lực nặng nề từ thành tích tệ hại của đội chủ sân Emirates.

Trong khi đó, mọi thứ diễn ra thuận lợi với đội chủ sân Stamford Bridge khi nhà vô địch Champions League này gần như không thể ngăn cản dưới thời Thomas Tuchel.

Chelsea có khởi đầu mùa giải mới thành công. ẢNH: GETTY

Với bản hợp đồng kỷ lục 97,5 triệu bảng Anh mua Lukaku từ Inter Milan, Chelsea đang thi đấu cực hay và chắc chắn ở mùa này tại cả Premier League lẫn Champions League với thành tích bất bại.

Chelsea đang đứng thứ hai Premier League với 10 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Manchester United hiệu số bàn thắng thua. Ở Champions League, Chelsea vừa nhẹ nhàng vượt qua Zenit St. Petersburg 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm