Hậu AFF Cup: VFF và kế hoạch tăng lương cho thầy ngoại

Trong cuộc họp của LĐBĐVN, VFF đã tính đến việc tăng 20% lương so với hợp đồng cũ, tức mức lương mới của HLV người Bồ Đào Nha sẽ là 15.000 USD/tháng so với mức lương cũ 12.000 USD/tháng.

Thực chất thì mức lương 12.000 USD/tháng mà ông Calisto đang lãnh là thấp so với khu vực, tuy nhiên như HLV này từng nói khi đồng ý ký hợp đồng dẫn dắt bóng đá Việt Nam, đó là với ông tiền và lương không phải là vấn đề chính.

Tuy nhiên, với thành công ngoài mong đợi của đội tuyển Việt Nam so với chỉ tiêu chỉ là có huy chương (tức vào bán kết), LĐBĐVN đã chủ động ngồi lại bàn bạc về vấn đề tăng lương cho HLV này để ghi nhận công sức và giá trị mà ông đã làm cho bóng đá Việt Nam. Được biết, sau AFF Cup 2008, uy tín của HLV Calisto đang lên rất cao, được nhiều CLB ở châu Á mời chào với mức đãi ngộ hấp dẫn, tuy nhiên HLV này đều từ chối bởi ông thích làm việc ở Việt Nam và muốn đưa đội tuyển Việt Nam đạt được những thành tựu tiếp theo trong kế hoạch và lộ trình của ông, mà trước mắt là vòng loại Asian Cup và SEA Games 25 vào cuối năm 2009.

Theo kế hoạch, sau khi đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào ngày 7-1, VFF sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với HLV Calisto và HLV này cũng thẳng thắn cho biết không lý do gì mà ông không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vì ông còn nhiều mục tiêu chưa hoàn thành. Ngoài ra, ông cũng khẳng định là bóng đá Việt Nam đang đi đúng lộ trình và có hướng phát triển rất tốt.

Sở dĩ VFF phải ngồi lại bàn về việc lên lương cho HLV Calisto bởi việc này có liên quan đến vấn đề tế nhị mà trước đây VFF và ông Calisto đã có va chạm sau thành công ở Tiger Cup 2002. Lần ấy, sau khi dẫn dắt đội tuyển thành công với chiếc huy chương đồng Đông Nam Á, ông Calisto có đề nghị nâng lương cho ông dù chỉ là 1 USD gọi là ghi nhận công lao và thành quả của ông. Thế nhưng những nhà điều hành bóng đá Việt Nam khi ấy đã “bỏ mồi bắt bóng” khi làm lơ HLV này, chỉ có một bản fax “chia tay” gửi cho CLB Đồng Tâm và tính đến việc ký hợp đồng với HLV Riedl.

Hy vọng lần này thì mọi cái đều thuận buồm xuôi gió và có trước có sau qua việc chủ động của VFF, trong khi ông Calisto thì vẫn chưa mở lời đề nghị gì vì lời nói mà ông vẫn thường nhắc đến: “Vấn đề đối với tôi không phải là tiền”.

HẢI ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm