Hat trick của Thái Sơn Nam ở Cúp C1

Thắng thuyết phục ba trận vòng bảng (thắng AGMK của Uzbekistan 4-1, thắng Al Rayyan Sport Club của Qatar 5-1 và thắng Naft Al Wasat của Iraq 6-4). Những chiến thắng đậm đà trước các đối thủ lớn khiến người thì lo xa thắng như “chẻ tre” khiến các cầu thủ có tâm lý cao ngạo dễ “chết đứng” ở vòng knock out (tứ kết)… Cũng có ý kiến cho rằng những chiến thắng sẽ tiếp đà để Thái Sơn Nam tìm đến mục tiêu vàng của mình.

Năm nay Thái Sơn Nam nuôi mục tiêu vô địch, cùng với đó là đội tuyển quốc gia săn vé lần thứ hai đi World Cup, tức vào bán kết cúp châu Á.

Trước giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia thì toàn đội Thái Sơn Nam đi tập huấn ở Tây Ban Nha. Hơn nửa đội tập huấn xong trở về còn sáu tài năng trẻ gồm Tôn Thất Phi, Đặng Anh Tài, Châu Đoàn Phát, Hồ Văn Dũ, Gia Nha Hưng và Chu Văn Tiến ở lại Tây Ban Nha gia nhập các CLB đá giải Tây Ban Nha nhằm tích lũy kinh nghiệm chuyên môn. Sau thời gian đá Tây Ban Nha về nước, các cầu thủ này lên đội A và đang thi đấu Cúp C1 ở Thái Lan rất ấn tượng, cùng với các đàn anh còn rất trẻ như Minh Trí, Văn Hòa, Đức Tùng, Hồ Văn Ý…

Thái Sơn Nam trong trận thắng đậm Naft Al Wasat. Ảnh: CTP

Hai ngoại binh của Thái Sơn Nam tại giải này là tuyển thủ Alireza của Iran và Shimizu (U-20 Nhật) không phải gồng gánh nhiều do đội hình đồng đều. Những giải trước, các ngoại binh đầu quân Thái Sơn Nam dự Cúp C1 phải gồng gánh rất nặng vì sự chênh lệch đẳng cấp nhưng lần này cho thấy các cầu thủ nội chẳng thua kém bao.

Các cầu thủ nội “chia lửa” với ngoại binh, tận dụng cơ hội do ngoại binh mang lại và ngược lại đều có sự hòa hợp rất tốt và sòng phẳng… Bàn thắng của Thái Sơn Nam giải này không còn phải sống bằng “hơi thở ngoại binh” nữa… Từ Minh Trí, Văn Hòa, Thất Phi, Thái Huy, Đức Tùng, Đoàn Phát… đều có thể ghi bàn và thậm chí tuyệt phẩm từ mọi vị trí trên sân… rất đa dạng.

Mục tiêu của Thái Sơn Nam là vô địch giải hoặc ít ra là vào chung kết nên thách thức còn ở phía trước. Tuy nhiên, cách thể hiện của các cầu thủ Thái Sơn Nam là có nhiều nét mới và điểm nhấn từ ba trận thắng vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm