Harry Kane và những vụ 'bể kèo' lịch sử

Chủ tịch Daniel Levy giữ đúng lời hứa rằng sự phục vụ của Kane sẽ thuộc về đội bóng phía Bắc London, phá vỡ tham vọng biến tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ đắc giá nhất trên thị trường chuyển nhượng của Manchester City.

Kane đã yêu cầu được chuyển đến CLB có thể cho anh những danh hiệu, nhưng mong muốn ấy đã bị từ chối. Sau đó, số 10 tuyên bố ở lại Tottenham vào mùa hè này và sẽ tập trung 100% để giúp đội giành được những danh hiệu. Trong lịch sử túc cầu, Harry Kane không phải là cầu thủ duy nhất thử chiêu trò đình công hay bày ra những yêu sách để đòi ra đi.

Steven Gerrard: Có lẽ là thương vụ chuyển nhượng nổi tiếng nhất chưa từng xảy ra ở Premier League. Huyền thoại của Liverpool, Gerrard đã chán với việc “Lữ đoàn đỏ” xếp ở vị trí thứ hai, và khi Chelsea đặt lên bàn đàm phán 32 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Gerrard, lòng trung thành của anh ấy với CLB đã được thử thách.

Gerrard (trái) suýt nữa đã đầu quân cho Chelsea. Ảnh: CGI. 

Ngay cả trong chuyến du đấu tại Stamford Bridge, các cổ động viên The Blues đã vỗ tay mong đợi Gerrard ký hợp đồng với đội bóng. Tuy nhiên, anh ấy đã ở lại Anfield trong một trong những vụ chuyển nhượng lớn nhất.

Patrick Vieira: Vào cuối mùa giải 2000-2001 là một minh chứng, huyền thoại Arsenal  khẳng định anh muốn rời CLB, khi Real Madrid khao khát muốn có anh trong dải ngân Galacticos 1.0 của họ.

Viera nói: "Những trở ngại của tôi sẽ sớm được giải quyết. Tôi sẽ rời Arsenal và tôi đã nói rõ điều đó một cách nghiêm túc với Ban lãnh đạo”. Tuy nhiên, Pháo thủ đã cố gắng để giữ anh ấy ở lại câu lạc bộ cho đến năm 2005 - không màng đến những năm tháng tốt nhất của trước khi anh ấy gia nhập Juventus.

Wayne Ronney: Từng kiên quyết muốn rời Manchester United vào năm 2010. Bên cạnh việc chỉ trích tham vọng của đội bóng, anh ấy đã có một sự thất vọng với Sir Alex Ferguson.

Rooney từng vùng vằng đòi đi nhưng cuối cùng không thoát khỏi tay Ferguson. Ảnh: CGI.

Nhiều CLB đã mong muốn có chữ kí của “Gã Shrek”, nhưng cuối cùng Rooney đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và tiếp tục trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Quỷ đỏ và cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 mọi thời đại của Ngoại hạng Anh.

Luis Suarez: Mức giá 40.000.001 bảng khét tiếng từ Arsenal được cho là sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Suarez với Liverpool vào năm 2014. Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger sau đó cho biết: “Chúng tôi đã có thỏa thuận với cầu thủ và người đại diện của anh ấy. Nhưng người đại diện tuyên bố rằng có một điều khoản: với lời đề nghị trên 40 triệu bảng, Liverpool mới để cầu thủ này ra đi.

Định mệnh đưa đẩy Suarez chuyển đến Barca chứ không phải Arsenal. Ảnh: CGI. 

Nhưng nhờ sự bất cẩn trong nội bộ Liverpool, tôi phát hiện ra rằng điều khoản của anh ấy không bao giờ tồn tại. Để kiểm tra điều này có đúng không, chúng tôi đã đưa ra mức giá 40.000.001 bảng Anh. Điều này có vẻ lố bịch, nhưng Liverpool không muốn bán Suarez ”. Cuối cùng, mọi chuyện đã được giải quyết và Suarez đã chuyển đến Barcelona với giá 75 triệu bảng.

Luka Modric: Ông chủ tịch Daniel Levy không muốn chia tay tiền vệ ngôi sao Luka Modric khi Chelsea đưa ra mức giá 40 triệu bảng vào năm 2011. Cầu thủ người Croatia rất quan tâm đến Chelsea, khi Spurs không được tham dự Champions League, nhưng Levy vẫn giữ vững lập trường.

Modric giờ chót bể kèo sang Chelsea. Ảnh: CGI.

Modric nói thẳng: "Tôi muốn đến Chelsea. Rất nhiều cầu thủ muốn đến đó và chơi cho Chelsea vì đây là một trong những CLB tốt nhất thế giới, và tôi cũng vậy. Chelsea có một chủ sở hữu đầy tham vọng. Họ có những cầu thủ tuyệt vời và muốn chiến đấu giành chức vô địch Champions League." Thậm chí, anh đã lên du thuyền của tỷ phú Roman Abramovich và trò chuyện với ông chủ Chelsea.

Tuy nhiên, câu chuyện đã kết thúc khi Modric chuyển đến Real Madrid một năm sau đó. Cả hai bên đều vui mừng, với việc Luka được chuyển đến một trong những CLB lớn của bóng đá thế giới và Tottenham không phải bán cho đối thủ thành London.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm