Harry Kane giá trị nhất Ngoại hạng Anh, sao Bayern đánh nhau

Harry Kane dẫn đầu danh sách giá trị nhất Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Tottenham, Harry Kane được định giá 171 triệu bảng, dẫn đầu danh sách cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất tại Ngoại hạng Anh.

Harry Kane từng đoạt Chiếc giày vàng Premier League mùa trước. Ảnh: AFP

Giá trị cầu thủ được định giá bởi trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES. Mặc dù được săn đón nhất nhưng tiền vệ người Bỉ, Eden Hazard chỉ xếp thứ 5 với giá trị 105 triệu bảng, mức chuyển nhượng gần sát với số tiền được Real Madrid đưa ra nhằm chiêu mộ chân sút của Chelsea.

Xếp thứ 2 trong danh sách này là tiền vệ đội tuyển Anh Raheem Sterling. Cầu thủ chạy cánh của Manchester City được định giá 161 triệu bảng. Tuy kém Harry Kane 10 triệu bảng nhưng Sterling đang có những cống hiến ấn tượng khi ghi đến 15 bàn thắng, 11 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ trị giá nhất trong đội hình Liverpool Mohamed Salah xếp vị trí thứ 3 với trị giá 160 triệu bảng. Trong khi tiền đạo Romelu Lukaku của “Quỷ đỏ” được định giá 137 triệu bảng cao thứ 4 trong danh sách, xếp trên tiền vệ được săn đón nhất Châu Âu thời điểm hiện tại Hazard.

Ngoài tốp 5 được CIES định giá hơn 100 triệu bảng, từ vị trí thứ 6-20 giá trị chênh nhau khá lớn. Cụ thể Emerick Aubameyang (Arsenal) xếp thứ 6 với giá trị 72 triệu bảng, Richarlison (Everton) 71 triệu bảng trong khi chân sút thuộc tốp 20 Josh Murpphy (Cardiff City) chỉ trị giá 12 triệu bảng.

Chân sút 19 tuổi Joao Felix đi vào lịch sử bóng đá châu Âu. ẢNH: REUTERS

“Ronaldo ver 2.0” Joao Felix đi vào lịch sử Europa League

Tiền vệ 19 tuổi Joao Felix, được đánh giá là Ronaldo phiên bản 2.0 của Bồ Đào Nha vừa đi vào lịch sử châu Âu với cú hat-trick và đường kiến tạo giúp Benfica đánh bại Frankfurt 4-2 tại tứ kết lượt đi Europa League.

Felix, chân sút hứa hẹn sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Châu Âu lập cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Đồng thời, anh cũng trở thành cầu thủ Benfica, và cầu thủ trẻ nhất lịch sử thực hiện được điều này kể từ năm 1992 tại Europa League.

Với 10 bàn thắng cho Benfica tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Joao Felix đã thu hút được sự chú ý từ gã khổng lồ Ngoại hạng Anh Manchester United.

Nhằm tránh học trò khỏi thói tự mãn, HLV Bruno Lage lên tiếng cảnh báo trên Sport TV: “Cậu ta được chú ý nhưng vẫn là một cầu thủ trẻ cần phải được rèn giũa. Nhằm tránh xa thói kiêu binh tự mãn quá sớm, hãy để Felix trưởng thành theo cách tự nhiên nhất có thể. Tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một ngôi sao thực thụ”.

Với sở trường thi đấu đa năng, thành viên đội tuyển U-21 Bồ Đào Nha Joao Felix có thể đảm đương nhiều vị trí tùy thuộc vào ý đồ chiến thuật của HLV.

Lewandowski và Coman.

Bayern dậy sóng khi hai ngôi sao “choảng nhau” trên sân tập

Hai tiền tạo tấn công của Bayern Munich, Lewandowski và Kingsley Coman vừa khiến đội đầu bảng Bundesliga “dậy sóng” khi lao vào nhau ăn thua đủ ngay trên sân tập Seberne Strasse.

Tờ Bild (Đức) mô tả, Lewandowski đã có lời bình luận không hay, thậm chí buông nắm đấm với người đàn em Coman. Rất may Jerome Boateng và Nicklas Sule đã kịp thời ngăn cản giúp hạ hỏa hai cái đầu nóng. Ngay sau đó, HLV Kovac đã gọi hai ngôi sao vào phòng thay đồ giáo huấn, trước khi cả hai trở lại sân tập cùng các đồng đội.

Với hình ảnh không đẹp của hai ngôi sao hàng công, hiện lãnh đạo Bayern Munich chưa đưa ra giải thích nào. Nhưng với bản thân HLV Kovac, ông sẽ phải lên tiếng tại buổi họp báo trước chuyến làm khách trên sân của Fortuna Dusseldort trong khuôn khổ vòng đấu 29 Bundesliga. Trên bảng xếp hạng, Bayern hiện có 64 điểm xếp trên đại kình địch Dortmund 1 điểm.

Đây không phải lần đầu tiên chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski ẩu đả với đồng đội trên sân tập. Năm ngoái, cầu thủ 30 tuổi từng gây nên vụ việc tương tự với trung vệ Mats Hummels.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm