Hãng cung cấp vợt Head bênh vực Sharapova, chất vấn WADA

Trong khi hàng loạt nhà tài trợ khủng đã chia tay tay vợt nữ Nga Sharapova như hãng xe hơi sang của Đức Porsche, nhãn hiệu thời trang Tag Heuer, mỹ phẩm Avon, hãng sản xuất đồ thể thao Nike đã cắt đứt các hợp đồng thì hãng cung cấp vợt HEAD của Hà Lan vẫn đứng sau cô khi đối tác lâm vào tình hình khủng khoảng nhất.

Giữa lúc hàng loạt tay vợt nhà nghề “lựa gió bẻ măng” như đối thủ Serene William từng đoạt 21 Grand Slam, thậm chí những đấng mày râu như Nadal, Murray ném đá không thương tiếc tay vợt Nga thì Head đã đứng ra chia sẻ trong lúc khó khăn nhất của Sharapova. Đó có thể coi là một sự tri ân, là cái nghĩa của nhà tài trợ. Bên cạnh đó, không chỉ không cắt đứt hợp đồng với Sharapova, về khía cạnh pháp lý Head sẽ cử đội ngũ pháp lý của mình để làm việc với Cơ quan chống doping thế giới (WADA).

Sau khi nghiên cứu kỹ các bức thư, các thông tin cảnh báo của WADA về danh mục chất cấm, câu hỏi đầu tiên Head đưa ra là vì sao lại liệt meldonium vào danh mục cấm ngay đúng thời điểm 1-1, tức sát ngay với giải Úc mở rộng. Đưa meldonium vào danh mục chất cấm cận kề ngay với thời điểm giải đấu diễn ra là hành động phải xem xét lại của WADA.

Sharapova và tay vợt nam khó chơi Andy Murray trong một lần đánh đôi. Cả hai đều dùng vợt Head

Chủ tịch Head, ông Johan Eliasch thì cho rằng meldonium là loại thuốc bình thường dùng để chữa chứng máu cục và giúp lưu thông máu tốt hơn nhưng nó đã được đưa vào chất cấm một cách vội vã, thiếu thời gian cảnh báo. Bộ phận pháp lý và bộ phận chống doping của Head cũng nêu vấn đề WADA đã hành xử không đẹp khi thêm danh mục chất cấm này vào sát ngày với giả Úc mở rộng và trừng phạt VĐV. Đây là hành động thiếu tính nhân đạo.

Về trường hợp Sharapova phản ứng dương tính với meldonium thì các bộ phận chống doping của HEAD đã thử nghiệm liều lượng mà Sharapova sử dụng không vượt quá quy định. Do đó, việc trừng phạt Sharapova đều là những hành động không đẹp và thiếu thuyết phục.

Trước chuyện tai ương của đồng đồng nghiệp thì nhiều tay vợt khác cũng bắt đầu “lòi đuôi chuột”, kiểu “tát nước theo mưa”,  “lựa gió bẻ măng”… Tay vợt Mỹ Serena William nói: “Nhiều năm nay tôi là VĐV hàng đầu nhưng thu nhập của tôi từ tiền thi đấu cho đến quảng cáo chưa bằng 1/4 của cô ấy. Cô ấy đã dùng chất kích thích thì phải chịu trách nhiệm cụ thể là sự trừng phạt. Cô ấy là người… buôn bán sắc đẹp”. Rõ ràng cách phản ứng của tay vợt da màu này thật không đẹp. Một tay vợt nữ tài giỏi sở hữu năm Grand slam đâu phải dễ dàng.

Tay vợt nam người Anh lâu nay nổi tiếng có những hành xử thiếu cao thượng Andy Murry cũng hùa theo và tức giận khi hãng Head không cắt đứt hợp đồng với Sharapova mà còn đứng về phía tay vợt Nga. Head cũng là hãng tài trợ cho Murray. Tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal cũng có những phản ứng rất thiếu chia sẻ với đồng nghiệp.

Riêng chỉ có tay vợt Serbia Djukovic tỏ ra chia sẻ và thông cảm với đồng nghiệp nữ.

Hôm qua, ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov đã lên tiếng về vụ Sharapova. Ông cũng cho rằng phải chăng chất meldonium được sản xuất từ Latvia, một nước thuộc Liên Xô cũ nên bây giờ WADA muốn loại nó?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm