Hàn Quốc, Trung Quốc mệt mỏi với hai trận play off ‘trốn dịch’

Tuy nhiên, cùng với nạn dịch COVID-19 lan rộng, TP Yongin đã từ chối tổ chức trận này.

LĐBĐ Hàn Quốc đã đưa ra hai phương án: Thứ nhất là trận đấu vẫn sẽ diễn ra ở Yongin nhưng trong điều kiện đóng kín cổng, không khán giả. Phương án thứ hai là sang Sydney đá với Trung Quốc hai trận tại đó.

Với tuyển nữ Trung Quốc, sau khi đoạt ngôi nhì bảng B, toàn đội đã quyết định ở lại Úc tập luyện để khỏi phiền toái vì cách ly lần nữa và mượn sân Sydney làm sân nhà tiếp Hàn Quốc lượt về. Ba tuần qua, tuyển nữ Trung Quốc ở Sydney đóng quân tập luyện. Dự kiến toàn đội Trung Quốc sẽ bay đến Hàn Quốc ngày 3-3 để đến ngày 6-3 đá với Hàn Quốc lượt đi và ngày 11-3 trở về Sydney, Trung Quốc tiếp Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến mọi thứ đảo lộn và nhất là tuyển nữ Hàn Quốc bây giờ cũng trở thành đối tượng tầm soát COVID-19.

Các cầu thủ Trung Quốc từng bị cách ly 14 ngày tại Úc, giờ có thể các cầu thủ Hàn Quốc cũng như thế nếu được Úc chấp thuận cho mượn Úc làm sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Về phương án chọn Sydney làm sân nhà của Hàn Quốc, điều này có nghĩa cả hai đội Trung Quốc và Hàn Quốc đều đá hai trận tại đó và được mặc định trận thứ nhất là sân nhà Hàn Quốc này, trận thứ hai là sân nhà Trung Quốc nhằm phòng ngừa trường hợp ưu thế bàn thắng/bại.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là sự lựa chọn từ phía Hàn Quốc mà thôi, Úc có đồng ý hay không lại là chuyện khác.

Nhà nước Úc, Bộ Y tế Úc, chính quyền các bang và thành phố rất khắt khe với người nước ngoài đến từ vùng dịch. Trước đây, đội Trung Quốc đến Úc đá bảng B bị cách ly nửa tháng để theo dõi dịch COVID-19 rồi mới được phép ra ngoài tập luyện.

Phương án hai của Hàn Quốc là xin Úc cho làm sân nhà. Nếu Úc đồng ý thì tuyển Hàn Quốc cũng phải chịu sang đó và cách ly 14 ngày mới được ra ngoài tập luyện.

Riêng cặp đấu play off thứ hai giữa Việt Nam và Úc cho đến nay vẫn ổn. Ngày 6-3, Việt Nam làm khách trước Úc trên sân McDonald Jones, TP Newcastle, bang New South Wales. Ngày 11-3, Việt Nam tiếp Úc trên sân Cẩm Phả.

COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều trận bóng châu Á và thế giới

• Tối 28-2, trận Siêu cúp Malaysia giữa Johor Darul Tazim và Kedah trên sân Sultan Ibrahim, khán giả vào sân cũng phải trải qua thiết bị đo thân nhiệt. Đây là trận đấu mang ý nghĩa khánh thành sân mới với chi phí xây dựng 48 triệu USD của hoàng tử Ismail.

• Sân Thống Nhất TP.HCM đang chuẩn bị phương án cho trận Siêu cúp hạn chế khán giả cùng các biện pháp khử trùng. Tổ trọng tài được phân công làm nhiệm vụ trận Siêu cúp này gồm Ngô Duy Lân, Nguyễn Ngọc Châu và Lê Xuân Hùng (Bình Dương), Nguyễn Chí Trường (Cà Mau).

• Các giải bóng đá thế giới từ Champions League đến Serie A… đang trong tình trạng ứng phó với những biện pháp phòng dịch, trong đó có nhiều trận phải hoãn để đảm bảo an toàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm