Hàn Quốc kêu gọi AFC trừng phạt Triều Tiên; Mourinho tái xuất?

Tottenham liên hệ với “Người đặc biệt”

Truyền thông quốc tế đồng loạt khẳng định Tottenham đã chủ động liên hệ với Jose Mourinho nhằm thay thế HLV đương nghiệm Mauricio Pochettino.

Báo chí Anh khẳng định Tottenham đã liên hệ với Mourinho để thay thế Pochettino. Ảnh: GETTY IMAGES

Thông tin từ Daily Express cho biết lãnh đạo đội á quân Champions League đã bàn thảo với chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, mọi chuyện đang dừng lại ở mức tin đồn.

Chuyên gia bóng đá Anh Mitch Darke phân tích: “Theo tôi, Mourinho không được chào đón ở Tottenham, nhất là những gì ông ấy đã làm với Man United. Lối chơi yêu thích của họ là bóng đá tấn công nhưng cách huấn luyện của Mourinho không phải như vậy. Tôi nghĩ Pochettino cần được ủng hộ và ông ấy cũng không muốn ra đi. Tinh thần xuống dốc đang là vấn đề của Tottenham. Sau những nỗ lực không được đền đáp, họ gần như buông xuôi và thất bại”.

"Người đặc biệt" hiện đang rỗi việc sau khi rời Man United cuối năm 2018. Ảnh: REUTERS

Tại đấu trường Champions League, Tottenham nhận kết cục thảm bại 2-7 trước Bayern Munich. Riêng ở Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Pochettino thất thủ 0-3 trước đội “chiếu dưới” Brighton, hiện xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

Son Heung-min đi bóng trên sân không một bóng khán giả. Ảnh: REUTERS

Hàn Quốc kêu gọi AFC trừng phạt bóng đá Triều Tiên

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã yêu cầu AFC xem xét một án phạt dành cho Triều Tiên, sau động thái “đóng cửa” tại vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu diễn ngày 15-10 tại Bình Nhưỡng, cuộc trạm chán đầu tiên giữa hai đội trên đất Bắc Triều Tiên sau 30 năm kết thúc với tỉ số hòa 0-0 trước khán đài không có khán giả. Trận đấu cũng không được phát sóng do Triều Tiên từ chối kế hoạch truyền hình trực tiếp.

Hãng tin Yonhap cho biết KFA đã gởi đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC): “Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Triều Tiên giúp đỡ trong việc cho phép các phương tiện truyền thông và các CĐV Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng nhưng Triều Tiên từ chối hợp tác.

Trận đấu được chờ đợi kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng. Ảnh: REUTERS

Chúng tôi tin rằng AFC cần xem xét và nên có biện pháp kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá của Triều Tiên vì sự thiếu hợp tác trong những vấn đề chúng tôi đã nêu”.

Phát ngôn viên của AFC cho biết cơ quan quản lý bóng đá toàn cầu FIFA mới là đơn vị chịu trách nhiệm tại vòng loại World Cup.

Phát biểu về trận đấu “vô tiền khoáng hậu”, ngôi sao Totenham Son Heung-min nhấn mạnh: “Trận đấu khó khăn đến nỗi tôi nghĩ chúng tôi đã rất may mắn khi không cầu thủ bị chấn thương bởi lối đá rắn của đội bạn. Chúng tôi thậm chí có thể nghe thấy nhiều tiếng chửi rủa rất khó chịu từ phía bên kia”.

Trung vệ Van Dijk. Ảnh: REUTERS

Van Dijk dè chừng sức mạnh của Manchester United

Trước cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh, trung vệ Liverpool Van Dijk nhấn mạnh Man United vẫn là đối thủ khó chịu.

Trả lời truyền thông trước trận đấu sẽ diễn ra tại Old Trafford vào tối Chủ nhật, Van Djik cho biết: “Man United hiện tại không quá xuất sắc, họ không có được sự tự tin nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Quỷ Đỏ tin rằng đây là giai đoạn then chốt để vực dậy tinh thần. Thế nên nhiệm vụ của Liverpool là phải chiến đấu hết mình để giành về trọn vẹn 3 điểm”.

Trước cuộc đối đầu này, HLV Solskajer tuyên bố Man United ra sân mà không có sự phục vụ của thủ thành số 1 David de Gea và tiền vệ trụ cột Paul Pogba, do cả hai đang dính chấn thương.

Van Dijk và Salah là những trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp. Ảnh: REUTERS

Van Dijk cho biết thêm: “Man United đang muốn vươn lên sau những khởi đầu khó khăn, còn chúng tôi muốn kéo dài mạch chiến thắng để giành những điểm số quan trọng. Cùng với đó, “đại chiến” này rất ý nghĩa đối với CĐV của cả hai đội. Nhưng theo tôi đây chưa phải là trận đấu lớn nhất của mùa giải vì Liverpool còn mục tiêu lớn nữa tại Champions League”.

Cuộc so tài giữa Man United và Liverpool cũng được người hâm mộ chờ đợi khi chứng kiến tài nghệ của hai trung vệ đắt giá nhất thế giới Van Dijk và Harry Maguire cùng xuất hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm