Hàn Quốc đến Triều Tiên từ cửa khẩu Trung Quốc; Neymar nghỉ đá

Hàn Quốc nhập cảnh vào Trung Quốc, qua Triều Tiên đá vòng loại World Cup

Ngày 14-10, đội tuyển Hàn Quốc nổi bật với ngôi sao Tottenham Son Heung-min đã đến thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) thông qua Bắc Kinh, thay vì đi qua tuyến đường ngắn hơn giữa biên giới liên Triều, do Bình Nhưỡng từ chối đáp ứng yêu cầu này từ phía Hàn Quốc.

Tiền đạo Tottenham Son Heung-min...

CĐV Hàn Quốc cũng không được xem trực tiếp trận đấu vòng loại World Cup với Triều Tiên sau 30 năm, do chủ nhà từ chối phát sóng trong bối cảnh quan hệ ngoại giao lạnh nhạt giữa hai quốc gia. Hai đội tuyển sẽ tranh tài bóng đá trong bối cảnh chính trị căng thẳng, các cuộc đàm phán quốc tế bị đình trệ sau các vụ thử tên lửa, vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoài việc không có sóng truyền hình, CĐV cũng không được chủ nhà cấp visa nhập cảnh vào Triều Tiên để cổ vũ đội tuyển Hàn Quốc. Truyền thông cũng không ngoại lệ. Một quan chức của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết: “Có khoảng 30 nhân viên của KFA được phép thông tin liên lạc nhưng rất hạn chế về cuộc đối đầu này”.

...và các đồng đội đi bộ trong sân bay Bắc Kinh để đến thủ đô Bình Nhưỡng. ẢNH: AFP

“Thông thường trước đây, chúng tôi luôn có nhiều người hâm mộ Hàn Quốc cổ vũ. Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi bóng mà không có bất kỳ ai”, hậu vệ Kim Min-jae cho biết trước khi khởi hành đến Bắc Kinh.

Dự kiến chỉ có CĐV chủ nhà sẽ lấp đầy SVĐ Kim Il Sung có sức chứa 50.000 chỗ ngồi. Nhưng không có đám đông nào được nhìn thấy vào lúc 5 giờ chiều, tức 30 phút trước trận đấu, một quan chức KFA phát biểu với Reuters.

Bộ thống nhất miền Nam phụ trách các vấn đề liên Triều cho biết Triều Tiên hứa sẽ cung cấp băng ghi hình trận đấu trước khi Hàn Quốc ra về.

Kết quả trận đấu diễn ra trên SVĐ không có khán giả, Hàn Quốc đã thủ hòa Triều Tiên không bàn thắng.

Ra sân được 12 phút trận gặp Nigeria.

Neymar dính chấn thương, nghỉ thi đấu bốn tuần

Tin từ AFP, CLB Paris Saint-Germain vừa ra thông báo tiền đạo Neymar sẽ vắng mặt trong bốn tuần, do anh vừa dính chấn thương gân kheo khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Brazil.

Tại trận hòa 1-1 trong trận giao hữu giữa Brazil và Nigeria tại Singapore hôm Chủ nhật, Neymar khập khiễng rời sân ở phút thứ 12.

Siêu sao Neymar buộc phải rời sân do chấn thương gân kheo. ẢNH: REUTERS

Sau khi kiểm tra bằng chụp chiếu MRI, PGS cho biết tiền đạo ngôi sao bị tổn thương gân kheo chân trái cấp độ hai, buộc phải nghỉ dưỡng thương khoảng bốn tuần.

Nếu anh ấy vắng mặt cho đến ngày 11-11 tới, Neymar sẽ bỏ lỡ bốn trận đấu ở giải VĐQG Pháp, bao gồm chuyến đi tới Marseille vào ngày 17-10, cùng các trận đấu tại Champions League trên sân nhà và sân khách trước Club Bruges (Bỉ).

Thủ tướng Bulgaria kêu gọi chủ tịch liên đoàn bóng đá từ chức

Thủ tướng Bulgaria, Boyko Borissov kêu gọi chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này từ chức sau vụ CĐV Bulgaria nhằm vào các cầu thủ Anh tại vòng loại Euro 2020.

Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov. ẢNH: AFP

"Tôi kêu gọi Borislav Mihaylov ngay lập tức, từ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bulgaria (BFU)!" Boyko Borissov viết trên Facebook vào hôm nay (15-10), sau khi đoạn video về trận đấu tối thứ Hai lan truyền khắp thế giới.

Phó chủ tịch BFU Yordan Lechkov nhấn mạnh: "Thật đáng thất vọng khi tập trung vào phân biệt chủng tộc. Thật không đứng đắn khi tập trung vào điều đó tại vòng loại như thế này khi chúng tôi đang thi đấu với đội tuyển Anh".

Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Krasnen Kralev cho biết chính phủ sẽ đình chỉ quan hệ với BFU, bao gồm cả quan hệ tài chính. 

CĐV Bulgaria tạo nên sự chỉ trích trên SVĐ quốc gia. ẢNH: ITV

Ở trận thắng 6-0 của tuyển Anh, trọng tài hai lần tạm dừng trận đấu để giải quyết sự lạm dụng từ đám đông. Một nhóm CĐV Bulgaria mặc áo đen cố tình chào cờ theo kiểu Đức quốc xã được đội trưởng Bulgaria Ivelin Popov kêu gọi kiềm chế trong giờ nghỉ giải lao.

Trước đó, UEFA đã ra lệnh cho BFU đóng cửa một phần SVĐ quốc gia Vasil Levski trước trận tiếp tuyển Anh, do CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc trong các trận đấu hồi đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm