Hai trọng tài ở World Cup 2014 bị nghi dàn xếp tỷ số

Hai trọng tài ở World Cup 2014 bị nghi dàn xếp tỷ số ảnh 1

Theo nhật báo này của Anh, một quan chức FIFA giấu tên đã tiết lộ hồ sơ không trong sạch của ít nhất 2 ông vua áo đen trong tổng số 25 người được giao cầm còi tại giải đấu lần này.

Danh tích của hai vị trọng tài này không được công bố, nhưng giới chuyên gia đặt sự nghi vấn vào trọng tài Ravshan Irmatov, người dính khá nhiều bê bối tiêu cực trước đây. Vị trọng tài người Uzbekistan đã điều khiển 4 trận đấu Ecuador, Croatia - Mexico, Mỹ - Đức và Hà Lan - Costa Rica tại World Cup 2014.

Tổ chức chống dàn xếp các trận đấu của FIFA đã tiến hành điều tra về các trọng tài và họ đã đưa ra được các cơ sở dữ liệu về hai trọng tài dính nghi vấn dàn xếp tỷ số. Nhưng hai vị trọng tài này chỉ bị tình nghi ở các trận đấu trước đó, nên họ không bị đình chỉ nhiệm vụ tại World Cup 2014.

Hiện tại, FIFA vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc này và họ nhận định những “vết đen” từ trước của 2 vị trọng tài không hề liên quan đến World Cup và “hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy tính trong sạch của các trận đấu World Cup 2014 bị ảnh hưởng”.

Việc FIFA phủ nhận hoàn toàn vấn đề tiêu cực trong các trận đấu ở World Cup gây nhiều bức xúc ở giới chuyên môn. Trước đó, tờ Spiegel (Đức) đã đưa ra được bằng chứng về việc đội tuyển Cameroon đã cố tình thua Croatia 0-4 ở vòng bảng. Hiện tại, vụ việc của đội tuyển Cameroon cũng đang được FIFA lẫn LĐBĐ nước này tiến hành điều tra.

Theo Kiều My (Dân trí)
Theo Mail

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm