Hai tiền vệ chấn thương, ông Park càng thêm lo

HLV Park Hang-seo đã từng tất hoảng hốt khi chứng kiến học trò cưng Hùng Dũng bị gãy chân trong trận đấu trên sân Thống Nhất. Tiếc cho tiền vệ của Hà Nội không kịp hồi phục để trở lại sát cánh với đồng đội ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào đầu tháng 6 diễn ra tại UAE.

Ông thầy người Hàn Quốc vẫn đang lo lắng tìm tòi cầu thủ đủ sức làm chiếc cầu nối gánh vác giữa sân như Hùng Dũng. Cần biết đội hình của các đội tuyển Việt Nam tính từ vòng bảng ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, năm trận bất bại vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022, SEA Games 30 chưa bao giờ thiếu Hùng Dũng.

Tiền vệ trẻ Hoàng Đức không may gặp chấn thương trong một buổi tập. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đấy cũng là một phần nguyên do ông Park cho gọi đông đảo tiền vệ lên tuyển tập trung. Nhưng rất không may sau khi đón tin vui Văn Hậu và Văn Xuân trở lại, HLV Park Hang-seo tiếp tục đối diện với bài toán lực lượng khi Hoàng Đức bị chấn thương buộc phải tập theo giáp án riêng của bác sĩ.

Hoàng Đức bị đau sau một tình huống va chạm tại buổi tập. Bác sĩ đội tuyển đã đưa tiền vệ của Viettel đi chụp cộng hưởng từ MRI nhằm có đánh giá chính xác về mức độ chấn thương. Kết quả, Hoàng Đức bị đụng dập xương bàn chân trái và nếu điều trị tốt thì cũng cần ít nhất 4 ngày mới có thể trở lại tập luyện.

Hiện tại, đội tuyển còn có một trường hợp chấn thương khác chưa thể tập chung với đồng đội là tiền vệ Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, mức độ chấn thương của Xuân Trường theo VFF là không nghiêm trọng và cầu thủ của HA Gia Lai có thể trở lại sau một vài ngày nữa.

Trong các buổi tập, trước khi bước vào nội dung chính là các bài rèn chiến thuật, HLV Park Hang-seo đã lồng ghép vào phần khởi động những trò chơi vận động nhằm tạo sự hứng khởi cũng như tạo tăng cường sự kết nối giữa các cầu thủ. Tất cả đều thể hiện tinh thần rất tốt, hướng đến những điều tích cực nhất trong chặng đường sắp tới tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông thầy người Hàn Quốc mong muốn những ca chấn thương sớm trở lại. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, 4 trận), và Indonesia (0 điểm). Ba trận còn lại đều rất cam go với thầy trò Park Hang-seo khi ba đối thủ đứng sau đều có tham vọng cao và bước chuẩn bị tốt. Họ đều di chuyển sớm sang UAE để thích nghi với mọi điều kiện và cùng có hai trận giao hữu cùng các đối thủ chất lượng,

Thầy trò ông Park dự kiến có một trận đá tập với tuyển trẻ U-22 Việt Nam và ngày 16-5 sẽ sàng UAE tập luyện, trước khi có trận giao hữu cuối cùng với Jordan ngày 31-5. Đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-5) với mục tiêu giành từ 4-6 điểm để lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm