Hai tiền đạo hay nhất thế giới nói gì về World Cup hai năm một lần

Tiền đạo đội tuyển Pháp Kylian Mbappe. ẢNH: GETTY

Ý tưởng tổ chức World Cup hai năm một lần đã và đang bắt đầu manh nha. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang nỗ lực vận động sự ủng hộ từ các liên đoàn quốc gia. Ông khẳng định, việc chuyển đổi sẽ tạo ra thêm 4,4 tỷ ti USD doanh thu trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, đề xuất đang vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các cơ quan quản lý của châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (COMEBOL). Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin đe dọa sẽ tẩy chay bất kỳ giải đấu nào nếu được bổ sung.

Nhà vô địch World Cup 2018, Mbappe chia sẻ tại lễ trao giải Globe Soccer Awards: “Tôi không nói về ai đó hoặc cho đấy ý kiến tốt hay xấu, nhưng ý kiến của tôi là World Cup là World Cup. Đó là một điều gì đó rất đặc biệt bởi vì nó được tổ chức bốn năm một lần.

Điều tốt nhất nó đem lại là giải đấu hay nhất thế giới. Nếu bạn muốn tổ chức nó hai năm một lần, World Cup sẽ trở nên bình thường. Chúng tôi chơi hơn 60 trận trong một năm. Chúng ta có Euro, World Cup, bây giờ thêm Nations League - rất nhiều giải đấu. Chúng tôi rất vui khi được thi đấu nhưng thêm nữa thì quá nhiều. Chúng tôi phải có thời gian hồi phục và giữ cho tinh thần thoải mái”.

Tiền đạo Paris Saint Germain nhấn mạnh thêm: “Nếu mọi người muốn xem chất lượng các trận đấu, mang lại cảm xúc và vẻ đẹp của bóng đá, tôi nghĩ chúng ta phải tôn trọng sức khỏe của các cầu thủ”.

Lewandowski và vợ Anna tại lễ trao giải. ẢNH: GETTY

Cùng quan điểm với Mbappe, Lewandowski khẳng định mình “không phải là một fan hâm mộ” của ý tưởng thi đấu  World Cup hai năm một lần vì khối lượng công việc sẽ dồn lên các cầu thủ.

Tiền đạo của Bayern Munich chia sẻ: “Chúng tôi có rất nhiều trận đấu mỗi năm, rất nhiều tuần khó khăn, không chỉ các trận đấu mà còn chuẩn bị cho cả mùa giải, cho các giải đấu lớn.

Nếu bạn muốn cống hiến một điều gì đó đặc biệt, làm một điều gì đó khác biệt nhưng chúng tôi cũng cần được nghỉ ngơi. Nếu chúng ta tổ chức World Cup hai năm một lần, điều đó là không thể bởi đấy là thời điểm các cầu thủ chơi bóng ở đẳng cấp cao xuống phong độ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm