Hải Phòng thua, Quảng Nam sắp rớt hạng và nguy cơ tiêu cực

Quảng Nam sau trận thua đối thủ cạnh tranh Thanh Hóa 1-2 trong thế dẫn trước đã đặt một chân xuống hạng. Đây cũng là trận đầu tiên của tân HLV Nguyễn Thành Công sau khi xin nghỉ việc ở Thanh Hóa cùng sự tái xuất của Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi.

Trận đấu muộn nhất chiều 16-10, Hải Phòng nằm áp chót bảng xếp hạng thua chủ nhà SL Nghệ An 0-1 ở phút bù giờ. Bàn thắng duy nhất của Peter Samual đã giúp chủ sân Vinh giành một chỗ trụ hạng. Phía ngược lại, Hải Phòng trắng tay sẽ tăng thêm chút kịch tính ở đường đua xuống hạng nhì, nhưng bất lợi nhất vẫn nằm ở chỗ Quảng Nam.

Tân HLV Nguyễn Thành Công (trái) khó lòng cứu con tàu sắp đắm Quảng Nam. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Ở nhóm sáu chạy đua trốn rớt hạng, các đội SL Nghệ An (21 điểm), SHB Đà Nẵng (19 điểm), Thanh Hóa (19 điểm) đã chắc chắn ở lại V-League mùa sau. Nam Định (17 điểm) cần một trận hòa nữa là trụ hạng, Hải Phòng (13 điểm), nhiều hơn Quảng Nam 4 điểm khi giải chỉ còn ba trận nữa.

Rõ ràng cửa đào thoát nào nữa cho Quảng Nam mờ dần trong một thể thức thi đấu mới rất khó cậy nhờ sự thân thiết từ các đối tác ở một số trận đầu tiên lượt về, bởi “ốc còn chưa mang nổi mình ốc”.

Trong ba trận cuối, thầy trò Nguyễn Thành Công lần lượt gặp Nam Định, SHB Đà Nẵng trên sân nhà và làm khách Hải Phòng. Mặc dù không còn nắm quyền tự quyết trong tay, Quảng Nam vẫn có khả năng thừa hưởng những “đặc ân” từ các đội đã thừa điểm.

Cầu thủ Quảng Nam không gặp may mắn khi dẫn trước Thanh Hóa lại bị thua ngược 1-2 khiến cho đường trở về hạng nhất càng gần hơn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đây cũng là lúc nguy cơ tiêu cực có thể trỗi dậy khi các đội nhóm dưới đã chắc chắn trụ hạng không nhất thiết phải thắng để giành điểm làm gì cả. Chẳng hạn, SL Nghệ An hiện có 21 điểm, nhiều hơn 2 điểm đội nằm ở nhóm trên Hà Tĩnh, nhưng thứ hạng chung cuộc của thầy trò Ngô Quang Trường vẫn xếp dưới.

Tương tự, SHB Đà Nẵng cũng mất đi động lực tích lũy điểm, càng không cần dốc sức ra thắng đội bóng láng giềng Quảng Nam vì không mang lại chút lợi ích gì.

Hay như Hải Phòng trận tiếp theo trên sân nhà đá với Thanh Hóa sẽ rộng cửa thắng hơn khi đội bạn đã hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng. Giả sử Hải Phòng thua và hòa trong hai trận tới, với điều kiện Quảng Nam thắng cả hai trận, khi đó trận cuối mùa giữa họ mới thực sự quyết liệt.

Còn với khả năng “hợp tác” không mấy khó khăn giữa các đội đã trụ hạng, cuộc đua không mấy hấp dẫn nữa và số phân dường như an bàn cho nhà vô địch 2017 Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm