Hai CLB VN thi đấu AFC Champions League: Lấy trứng chọi đá

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam xem sân chơi AFC Champions League là con đường ngắn nhất để tiếp cận với đẳng cấp châu lục. Thời V-League hưng thịnh nhất có Hoàng Anh Gia Lai với đội hình toàn các ngôi sao Việt Nam và Thái Lan được tiếp sức bởi tuyên bố chơi ra trò của bầu Đức, thế mà vào cuộc vẫn gãy. Khao khát như ông Calisto hai mùa vô địch trong nước liên tiếp cứ đòi bơi ra biển lớn và đều... chết chìm. Bây giờ thì cả Nam Định lẫn Bình Dương đều khan điểm ở V-League nhưng lại gánh nhiệm vụ đại diện Việt Nam đá giải châu Á.

Lâu nay các đội bóng hàng đầu Việt Nam vẫn chỉ là những kẻ lót đường dễ thương ở sân chơi châu Á chứ không thể làm nên cơm cháo do trình độ, khát vọng và cả về kinh phí nữa. Cỡ thường thường bậc trung như Hòa Phát Hà Nội hay là Bình Định nghe nhắc đến đấu trường này thì liên tưởng ngay đến cảnh tiền mất tật mang, mong giải kết thúc sớm và nguyên vẹn để đá tiếp V-League.

Thế nên giới hâm mộ bóng đá Việt Nam không giàu tưởng tượng cũng thừa biết Bình Dương và Nam Định chiều nay vào sân chơi này cứ như là lấy trứng chọi đá. Nhà đương kim vô địch Bình Dương đang mệt mỏi với V-League khi xếp áp chót bảng (hạng 13/14) thì lấy hơi sức đâu mà chơi với đội vô địch Trung Quốc.

Năm ngoái, khi vừa đoạt chức vô địch V-League, ông Lê Thụy Hải cười đắc thắng và ngạo nghễ mình có hai đội hình mạnh như nhau, đủ sức phân thân trên các mặt trận. Ngày làm lễ xuất quân dự Champions League, ông Hải “lơ” vẫn cao giọng tuyên bố chơi hết mình cho khỏi bẽ mặt nhưng thực sự đấy chỉ là một cách nói để lên tinh thần toàn đội khi tất cả đều gần chạm đáy sa sút trầm trọng cả tinh thần lẫn lối chơi.

Với Nam Định sau hồi bị AFC buộc phải “di quân” từ sân nhà Thiên Trường lên Mỹ Đình tiếp khách lại lo không có khán giả ruột ủng hộ.

Vận mệnh của Nam Định ở V-League mùa này chưa sáng sủa gì và sau cuộc họp báo hứa chơi hết mình, ông Hảo không ngần ngại tiết lộ mình sẽ tung đội hình hai ra sân tiếp Beijing Guoan.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm