HAGL 'đòi' quân từ thầy Park, U-23 VN thêm khó ở giải châu Á

U-19 HA Gia Lai “đòi” quân từ HLV Park Hang-seo

Nhận thấy cơ hội thể hiện ít trong khi đội nhà cần quân, HA Gia Lai có văn bản xin thủ môn Y Eli Niê từ tuyển U-23 Việt Nam về cùng đội nhà tham dự VCK U-19 quốc gia (diễn ra từ ngày 8 đến 17-3 tại Pleiku).

Thủ môn người dân tộc Êđê Y Eli Niê đang được U-19 HA Gia Lai xin về tham dự VCK U-19 quốc gia.

U-19 HA Gia Lai với nòng cốt từ Khóa 4 học viện JMG, đăng ký thủ môn Y Eli Niê trong đội hình nhưng thủ thành sinh năm 2001 này cùng 36 đồng đội khác đang tập trung cùng U-23 Việt Nam.

Tại buổi họp báo, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: “Với mục tiêu lọt vào bán kết, chúng tôi cần sự phục vụ của Y Eli Niê. HA Gia Lai mong muốn được chia sẻ với khó khăn này”.

Y Eli Niê cũng là thủ môn bắt chính đội tuyển U-22 Việt Nam, vừa dự tranh và đoạt HCĐ giải bóng đá U-19 Đông Nam Á nên sẽ là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của U-19 HA Gia Lai. Tại đội tuyển U-23 chuẩn bị vòng loại châu Á 2020, thủ thành cao 1,82 m phải tranh cạnh suất bắt chính với Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toàn.

Tại VCK U-19 quốc gia, HA Gia Lai nằm ở bảng A với Viettel, An Giang và Đà Nẵng. Bảng B hội tụ Bình Dương, SL Nghệ An, Phú Yên và ĐKVĐ Hà Hội. Cuộc đối đầu trận khai mạc giải giữa HA Gia Lai và Viettel (17 giờ, ngày 8-3) được dự báo rất hấp dẫn.

HLV Park Hang-seo cùng U-23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho vòng loại châu Á 2020.

Pakistan rút lui, Việt Nam thêm khó ở vòng loại U-23 châu Á

Theo thông báo từ AFC, bảng F khuôn khổ vòng loại U-23 châu Á 2020 chỉ còn 3 đội Uzbekistan, Tajikistan và Ấn Độ sau khi Pakistan rút lui không tham gia.

Sự rút lui của Pakistan gây ảnh hưởng đến việc bình xét các suất nhì bảng, tranh quyền đi tiếp vào VCK do Thái Lan đăng cai. Nhằm bảo đảm sự công bằng cho các bảng 3 đội, kết quả giữa các đội nhì và đội xếp cuối bảng không được tính.

Với cục diện này, bảng K do Việt Nam đăng cai sẽ tranh chấp trực tiếp với Thái Lan và Indonesia, bởi kết quả với đội yếu nhất bảng Brunei sẽ không được tính tới.

Với sự có mặt của Thái Lan tại vòng bảng cũng khiến thể thức thi đấu chọn 11 đội nhất bảng, 4 đội nhì bảng (có thành tích tốt nhất) đi tiếp vào VCK nhiều khả năng phải thay đổi. Trong trường hợp Thái Lan nằm trong nhóm 11-4, đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 nhận “vé vớt” đến VCK.

Theo lịch thi đấu vòng loại bảng K, Việt Nam đá trận ra quân gặp Brunei ngày 22-3. Hai ngày sau thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đọ sức với Indonesia, trước khi chạm trán Thái Lan vào ngày 26-3.

Pha vào bóng gây nguy hiểm của Quế Ngọc Hải đối với Văn Kiên (Hà Nội).

Quế Ngọc Hải bị đình chỉ thi đấu 1 trận

Trung vệ Quế Ngọc Hải vừa phải nhận bản án nội bộ từ Viettel, sau cú vào bóng có phần “ác ý” với Văn Kiên trong trận thua Hà Nội 0-2.

Cú chuồi bóng của Hải “quế” in hằn 4 mũi giầy đinh lên “ống đồng” Văn Kiên. Pha vào bóng gây nguy hiểm, gây tổn hại đến cầu thủ đối phương. Trái ngược với phương châm đang được đội bóng xây dựng "đẹp mắt, cao thượng và cống hiến”, nên Viettel kiên quyết treo giò Quế Ngọc Hải. Áp dụng tại lượt trận thứ 4, trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương.

Tình huống đó khiến trung vệ đội tuyển quốc gia Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng từ trọng tài Trần Đình Thịnh. Tổng cộng sau hai trận đóng góp trong màu áo Viettel, trung vệ nổi tiếng “đá rắn” Hải “quế” nhận đến 3 thẻ vàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?