Hacker ‘giúp’ UEFA bằng chứng xử Man. City

Điều khiến giới bóng đá thế giới ngạc nhiên hơn lại là những thông tin, tài liệu mật từ phía Man. City được phơi bày lại do một phạm nhân đã bị bắt giam và ngồi tù từ đầu năm 2019: Rui Pinto người Bồ Đào Nha.

Hacker Rui Pinto bị bắt từ đầu năm 2019 nhưng tài liệu của anh "khui" ra đã giúp UEFA xử Man. City vi phạm luật công bằng tài chính. Ảnh: GETTY IMAGES  

Rui Pinto, 31 tuổi, là một hacker nổi tiếng, đồng thời cũng là nhân vật quan trọng của trang web Football Leaks - chuyên phơi bày những bí mật bóng đá thế giới lẫn đời tư cầu thủ cùng phần chấm, phẩy trong những bản hợp đồng mà chỉ có hai bên biết mà thôi.

Phần lớn những tài liệu để UEFA ra án phạt cấm thi đấu các cúp châu Âu 2 năm với CLB Man. City xuất phát từ các thông tin được tạp chí Der Spiegel của Đức phơi bày về những vi phạm của CLB này liên quan luật Công bằng tài chính. Đáng nói hơn là tạp chí trên đã dẫn lại các thư điện tử, hợp đồng và những phần được xem là tài liệu mật để trốn tội của CLB Man. City từ Football Leaks mà người đứng sau tổ chức này là phạm nhân đã bị bắt từ năm 2019 -hacker Rui Pinto.

Football Leaks khui ra hàng loạt những bê bối thật của giới bóng đá từng giúp UEFA điều tra, nhưng đứng sau trang web này lại là một hacker nổi tiếng. Ảnh: GETTY IMAGES  

Sau khi bê bối về vi phạm luật công bằng tài chính của Man. City bị đưa ra ánh sáng cùng với án phạt, không ít tiếng nói từ nhiều nơi đề nghị phải thả Rui Pinto ra với lý do anh ấy là người có công đưa những bê bối trong giới bóng đá, mà cụ thể là CLB Man. City ra ánh sáng, giúp UEFA có bằng chứng để phạt một đội bóng vi phạm luật công bằng tài chính.

Thầy trò HLV Guardiola sẽ tan đàn xẻ nghé vì lệnh cấm thi đấu các cúp châu Âu 2 năm. Ảnh: GETTY IMAGES  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm