Haaland lưỡng lự cập bến Man United và Arsenal

Cầu thủ 21 tuổi sẽ rời Signal Iduna Park vào năm tới vì anh có quyền làm điều đó khi Haaland có điều khoản giải phóng trị giá 64 triệu bảng trong hợp đồng của mình.

Những gã khổng lồ của Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona đã được cho là có động thái chiêu mộ tuyển thủ Na Uy khi người đại diện của anh là Mino Raiola và cha Alf Inge đã đến thăm các CLB nói trên hồi đầu năm nay.

Trong khi đó, Paris Saint-Germain cũng nhảy vào cuộc để mắt đến cựu át chủ bài của Red Bull Salzburg với việc tài năng trẻ Mbappe đang từ chối không ký hợp đồng mới. Chỉ có Halaand mới chính là một sự thay thế hoàn hảo và có thể lấp đầy chỗ trống mà Mbappe để lại.

Haaland và đồng đội cũ Sancho có thể tái hợp trong màu áo MU. Ảnh: CGI.

Thêm vào đó, Manchester City cũng đang tìm cách đưa Haaland về sân Etihad để thay thế Sergio Aguero sau khi không ký được Harry Kane vào mùa hè này.

Nhưng cựu thủ môn Lehmann, người đóng vai trò chính giữa Arsenal và Dortmund, đã tuyên bố rằng Haaland có thể tìm đến “se duyên” với đội bóng Pháo thủ thành London hoặc Manchester United.

Cựu tuyển thủ Đức 51 tuổi cho rằng Haaland như một sát thủ vòng cấm có thể quyết định gia nhập một trong hai đội để giúp đưa họ trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh. Arsenal đã không vô địch Premier League kể từ mùa giải 2003-2004 khi thủ thành Lehmann góp mặt trong tất cả 38 trận, trong khi Quỷ đỏ giành chức vô địch lần cuối vào năm 2013.

Trả lời về tương lai của Erling Haaland trên tờ Bild, cựu thủ thành của Arsenal đã có gợi ý về tương lai cho tiền đạo người Na Uy. Và điểm đến mà Jens Lehmann hướng tới cho Haaland là CLB Arsenal: “Tât nhiên rồi, Haaland là một cầu thủ tầm cỡ thế giới. Cậu ấy vượt trội về cả mặt thể chất lẫn kĩ thuật so với các tiền đạo bây giờ.

HLV Tuchel cũng nói về khả năng Haaland đầu quân cho Chelsea. Ảnh: CGI.

Năm nay Haaland vẫn sẽ ở lại Dortmund đến hết mùa hè. Nhưng ngoài kia sẽ có rất nhiều CLB phù hợp hơn để Haaland có thể làm bàn đạp cho những danh hiệu cá nhân hay cho cả CLB. Có lẽ anh ấy còn phân vân có nên về Man United. Nhưng tôi nghĩ anh ấy nên tới Arsenal để thi đấu, nơi mà Haaland có thể phát triển thêm kĩ năng cá nhân và giúp CLB có được những danh hiệu cao quý nhất."

HLV của Chelsea, ông Thomas Tuchel đã xác nhận rằng The Blues cũng rất muốn có được sự phục vụ của Haaland. Ông thầy người Đức tiết lộ: "Chúng tôi đã nói về Haaland một vài lần cũng trong kỳ chuyển nhượng. Nó trông không phải không thực tế và không thể làm được.

Tất nhiên, chúng tôi thường xuyên nói về Haaland bởi vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và đang là trụ cột mạnh mẽ tại Dortmund, đối thủ lớn của chúng tôi tại Champions League. Ai cũng muốn có một chân sút tầm cỡ như thế trong đội hình. Nhiều người hỏi Chelsea có tiến hành ký hợp đồng với Haaland sau khi chúng tôi có Romelu Lukaku? Tôi không nói về điều đó ở thì hiện tại. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm điều gì trong tương lai”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm