Hạ tay vợt số 1 Srilanka, Hoàng Thiên giúp VN cân bằng 2-2

Hạ tay vợt số 1 Srilanka, Hoàng Thiên giúp VN cân bằng 2-2 ảnh 1

Hoàng Thiên ăn mừng chiến thắng trước Sharmal Dissanayake. Ảnh: Nguyên Khôi

Đây là trận đấu quan trọng với Nguyễn Hoàng Thiên nói riêng và quần vợt VN nói chung trong bối cảnh tuyển VN đang bị Sri Lanka dẫn 2-1. Tuy nhiên, Hoàng Thiên đã không gặp chút áp lực nào khi thi đấu rất tốt để dẫn Sharmal Dissanayake 6-2 ở ván đầu tiên. Ở ván hai, dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng tay vợt 19 tuổi này vẫn thắng tiếp Sharmal Dissanayake với tỉ số 6-3.

Bước vào ván ba, cả hai tay vợt liên tục giằng co về tỉ số. Hoàng Thiên vượt lên dẫn trước ở pha cầm giao bóng của mình thì Sharmal Dissanayake lại gỡ hòa khi giữ quyền giao bóng. Bước ngoặt của ván ba diễn ra khi Hoàng Thiên thắng Sharmal Dissanayake 5-3 ở pha cầm giao bóng của đối thủ. Dù Sharmal Dissanayake thắng lại Hoàng Thiên 5-4 khi anh cầm giao bóng, nhưng Hoàng Thiên đã chơi cẩn thận trong từng pha bóng sau đó để thắng 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Phát biểu sau trận đấu, Sharmal Dissanayake đã dành những lời ngợi khen cho Hoàng Thiên. Sharmal Dissanayake nói: “Không thể phủ nhận tôi đã chơi không tốt trong trận đấu này và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm, nhưng phải thừa nhận là Hoàng Thiên đã có một trận đấu tốt. Anh ấy giữ vững tinh thần tích cực trong suốt trận đấu để vượt qua những thời điểm khó khăn”.

Về phần mình, Hoàng Thiên chia sẻ: “Tôi rất vui vì đã giành chiến thắng trước Sharmal Dissanayake, qua đó giúp VN có hi vọng giành chiến thắng chung cuộc và trụ hạng thành công”.

Nỗ lực hết sức trong trận đấu kéo dài hai tiếng đồng hồ, nên Hoàng Thiên khi đang trả lời họp báo sau trận đấu đã bị căng cơ phải nhờ bác sĩ săn sóc.

Việc trụ hạng thành công ở nhóm II hay không của quần vợt VN sẽ được quyết định trong trận đấu đơn cuối cùng diễn ra ngay sau đó giữa tay vợt Đỗ Minh Quân và đối thủ đánh tay trái rất khó chịu là Harshana Godamanna.

Theo NGUYÊN KHÔI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm