Hạ Serena, Kerber đăng quang giải Úc mở rộng

Đây cũng là ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên Kerber đoạt được trong sự nghiệp.

Trong lịch sử năm lần đối đầu Serena, Kerber chỉ một lần đánh bại được đối thủ tại tứ kết Cincinatti Master 2012. Hành trang lần đầu tiên vào đến trận chung kết Grand Slam của tay vợt Đức cũng kém hẳn đối thủ bởi Serena đã có 25 lần có mặt trong trận chung kết và đoạt đến 21 chức vô địch. Trong năm 2016, Serena hướng tới mục tiêu lớn hơn, giành Golden Calender Slam (ý chỉ một tay vợt đoạt 4 Grand Slam cùng chiếc HCV Olympic 2016).

Trước một Serena rất mạnh ở những pha bóng tấn công, Kerber thi đấu kiên cường, chỉn chu trong từng lần đón bóng. Đặc biệt, tay vợt người Mỹ thường đánh chéo bóng về hai mép sân khiến đối thủ phải mất nhiều sức để chống đỡ. Trong những pha đối đầu như thế, phần thắng thường nghiêng về phía Serena.

 
 Nhà vô địch mới Angelique Kerber

Để hóa giải những đường bóng mạnh như vũ bão của đối thủ, Serena chọn cách đưa bóng chìm, ghim xuống mặt sân. Nhờ vậy ngay ở set đầu, tay vợt người Đức bất ngờ bẻ break, thắng 6/4. Cũng với một break đoạt được từ đối thủ ở set hai, Serena thắng 6/3 quân tỉ số 1-1.

Tại set đấu quyết định, bước ngoặt của trận chung kết xảy ra ở bàn thứ sáu khi Serena quá nôn nóng giải quyết trận đấu mà tự đánh bóng hỏng, giao luôn break thắng cho Kerber dẫn 4/2. Tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới đã đoạt lại ở game thứ tám. Dù vậy, với 18 lỗi đánh bóng hỏng, Serena đành chịu thua chung cuộc 4/6, bất lực nhìn Kerber đăng quang lên ngôi vị quen thuộc của mình.

Lúc 15 giờ 30 chiều nay (31-1), hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ cùng Andy Murray (hạt giống số 2) tranh ngôi vương Úc mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm