Hạ Roger Federer, del Potro vô địch Basel Open

Hạ Roger Federer, del Potro vô địch Basel Open ảnh 1

Juan Martin del Potro vô địch Basel Open. (Nguồn: Reuters)
Chiến thắng này giúp tay vợt người Argentina chấm dứt chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng trước "tàu tốc hành" trong năm 2012. Đây cũng là lần đầu tiên del Potro đăng quang ở giải đấu này.

Còn với Roger Federer, thất bại này khiến anh trở thành cựu vương của giải đấu, đồng thời không thể có được lần thứ 6 được danh hiệu vô địch trên quê nhà Thụy Sĩ.

Ở trận chung kết Basel Open, del Potro nhập cuộc khá tự tin và tạo ra sức éo rất lớn về phía Roger Federer. Chính điều đó đã giúp anh có được lợi thế bằng chiến thắng 6-4 trong set đầu đầu tiên.

Sang set 2, Federer đã vùng lên để tạo nên một thế trận cân bằng trước đối thủ người Argentina. Cả hai tay vợt đã không mắc bất cứ một sai lầm nào trong những lần cầm giao bóng của mình để buộc set đấu phãi bước vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng," tay vợt chủ nhà đã giành chiến thắng 7-5 qua đó buộc đối thủ phải làm lại từ đầu.

Hạ Roger Federer, del Potro vô địch Basel Open ảnh 2

Bước vào set đấu quyết định, một lần Federer và Del Potro lại phải giải quyết bằng loạt tie-break. Tuy nhiên lúc này tay vợt nước chủ nhà không duy trì được thể lực cũng như tâm lý, qua đó chấp nhận thua 7-3. Federer đành phải "nhường ngôi" cho del Potro.

Hạnh phúc sau khi đăng quang tại Basel Open, Del Potro hồ hởi cho biết: "Chiến thắng này là sự ngạc nhiên lớn đối với tôi. Ai cũng biết anh ấy là tay vợt xuất sắc nhất thế giới và các cuộc chạm trán với Federer luôn rất khó khăn. Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng này."/.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm