Hà Nội vào chung kết AFC Cup nhờ cú đúp của Văn Quyết

Chủ nhà Altyn Asyr là đương kim á quân tin tưởng vào chiến thắng với tỉ số tối thiểu để lập lại chiến tích vào chung kết như mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Hà Nội cho thấy mình là một đối thủ cứng cựa và đầy bất ngờ với một tập thể giàu tính chiến đấu.

Đáng kể nhất trong thành phần Hà Nội là đội trưởng Văn Quyết, người được nhắc đến rất nhiều với phong độ cao nhưng không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển của HLV Park Hang-seo. Văn Quyết đã xuất sắc với bàn mở tỉ số ở phút 15 từ đường chuyền sau cú đột phá xuống sát biên của đồng đội, đưa Hà Nội dẫn trước 1-0 ở lượt về.

Sau đó đến phút 51, lại cũng chính là Văn Quyết nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội từ pha chớp thời cơ lao lên đánh đầu qua tầm với thủ môn đối phương.

Đại diện của Turkmenistan hoàn toàn bất ngờ trước sức mạnh của đội bóng đến từ Việt Nam và nhiều lúc mất bình tĩnh, nổi nóng cả với trọng tài.

Hai bàn gỡ của Altyn Asyr đều từ chấm 11 m và do đội trưởng Geldiyev chiến thắng thủ môn Văn Công ở phút 45+1 và phút 82.

Hòa 2-2 trên sân khách, Hà Nội giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số sau hai lượt là 5-4.

Một thắng lợi thật xứng đáng với chiến thắng ngoạn mục 3-2 ở lượt đi và hòa 2-2 trên sân đối phương ở lượt về.

Một buổi tối hạnh phúc của bóng đá Việt Nam khi đội nữ thì vô địch AFF Cup, còn đại diện Việt Nam ở AFC Cup thì vào chơi trận chung kết liên khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm