Hà Nội và Bình Dương mỗi người mỗi cảnh ở AFC Cup

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tiếp Tampines Rovers (17 giờ), còn B. Bình Dương làm khách ở Bacolod trước Ceres Negros (19 giờ).

Với Hà Nội tại bảng F đang có thứ tự như sau: 1. Tampines Rovers (13 điểm), 2. Hà Nội (10 điểm), 3. Naga World (3 điểm), 4. Yangon (3 điểm).

Nếu Hà Nội đánh bại được Tampines Rovers, lúc đó họ có 13 điểm, bằng với đội bóng của Singapore nhưng hơn đối đầu (lượt đi hòa 1-1 tại Singapore), cùng các hiệu số bàn thắng/bại thì Hà Nội đang áp đảo.

Đánh bại Tampines Rovers trên sân Hàng Đẫy là điều Hà Nội hoàn toàn làm được. Vấn đề là suy nghĩ và cách thể hiện của “đội tuyển Việt Nam” thu nhỏ ra sao mà thôi.

Theo nhận định của chúng tôi, Hà Nội sẽ thắng Tampines Rovers một bàn cách biệt để lên ngôi đầu bảng.

Hà Nội nhiều khả năng lên ngôi đầu bảng và vào vòng trong AFC Cup. Ảnh: QUANG THẮNG

Còn với B. Bình Dương tại bảng G như sau: 1. Ceres Negros (15 điểm), 2. B. Bình Dương (10 điểm), 3. Persija Jakarta (4 điểm), 4. Shan Utd (0 điểm).

Lượt đấu cuối này, nếu chủ nhà Ceres Negros có thua cũng chẳng ảnh hưởng ngôi nhất bảng của họ. Trong khi đó, nếu B. Bình Dương tận dụng được sự thoải mái đã chắc suất của Ceres Negros và thắng đối thủ này thì sẽ có 13 điểm, tràn trề cơ hội đoạt vé vớt vì hiện nay ở bảng H, Kaya Iloilo (Philippines) nhì bảng có 8 điểm sẽ khó so chỉ số phụ với B. Bình Dương.

Khu vực ASEAN có ba bảng, sau vòng bảng lấy ba đội vô địch ba bảng và tìm một đội nhì có thành tích tốt nhất trong ba đội nhì vào bán kết. Các đội trong khu vực này đá với nhau tìm ra đội vô địch ASEAN đá với CLB vô địch khu vực Đông Á gồm Triều Tiên, Hong Kong, Macau, Đài Loan.

Theo nhận định của chúng tôi, Hà Nội sẽ có cơ hội đi tiếp với vị trí đầu bảng F, còn B. Bình Dương tại bảng G không vượt qua được Ceres Negros được xem là “tuyển Philippines thu nhỏ” và chia tay với giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm