Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng: Chờ mưa tiền tỉ

Bất chấp sự nhòm ngó của dư luận lẫn ban tổ chức giải VPF bắn tiếng bầu Hiển phạm luật khi ôm hai đội bóng, Hà Nội T&T đối đầu SHB Đà Nẵng vẫn rất nóng và vượt ra khỏi phạm vi chuyên môn. Mới ở vòng 19, bầu Hiển vung cả 1,5 tỉ đồng cho thầy trò Phan Thanh Hùng sau trận thắng Thanh Hóa 4-2 và tung đến 2,7 tỉ đồng cho SHB Đà Nẵng khi vượt mặt đại đối thủ Sài Gòn XT 2-1.

Hai đội bóng của một ông bầu đang thênh thang dẫn đầu V-League và chức vô địch rất khó thoát khỏi tay họ. Cái chính là ngay từ đầu bầu Hiển đã lách luật rất khéo để hợp thức hóa hai đội bóng ở hai miền khác nhau đều chịu sự ảnh hưởng của ông mà VPF không đủ chứng lý ngăn chặn. Có thể Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chưa chịu điều tiếng kiểu chị ngã em nâng nhưng khi gặp chuyện, thật khó nghĩ họ không dìu nhau cùng tiến.

Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng: Chờ mưa tiền tỉ ảnh 1

SHB Đà Nẵng nhiều cửa thua trong trận tái đấu với người anh em Hà Nội T&T. Ảnh: XUÂN HUY

Hà Nội T&T (36 điểm) hiện chỉ hơn SHB Đà Nẵng 1 điểm lại chơi hơn một trận. Hai đối thủ lớn xếp sau là Sài Gòn XT (31 điểm) và SL Nghệ An (27 điểm) khó cạnh tranh ngôi vô địch khi họ lần lượt gặp chính hai đội bóng của bầu Hiển.

Chiều nay, cầu thủ Hà Nội T&T gặp lại SHB Đà Nẵng sẽ thoải mái hơn vì không gặp nhiều thách thức bởi các đối thủ bám đuổi. Bất lợi của chủ sân Hàng Đẫy là vắng mặt trung vệ đội trưởng Cristiano do thẻ phạt nhưng đội khách càng thiệt thòi hơn vì khuyết chân sút số một Merlo vì chấn thương. Merlo đã ghi 16-35 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng và chính anh ghi một bàn trong trận thắng Hà Nội T&T 2-0 ở lượt đi.

Cho nên việc Merlo không thể ra sân là một cái cớ khiến đội khách sẽ… thua cứ như kịch bản chia nhau 3 điểm trong ba mùa bóng qua. Điều này sẽ giúp Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu bảng và củng cố niềm tin cho ông Phan Thanh Hùng gọi đến sáu học trò lên tuyển không phải là một sự thiên vị.

Một trận thắng chiều nay giữa hai đội bóng cùng một cha đẻ còn là động lực tiền khi dấu hiệu trút cơn mưa tiền của bầu Hiển chưa dừng lại.

K. Khánh Hòa - V. Hải Phòng (VTV3 trực tiếp 16 giờ)

Đội khách chính là chiếc phao cứu sinh cho chủ sân Nha Trang đang lâm vào thế cùng đường khi chỉ xếp trên chính đội chót bảng V. Hải Phòng. Trận này, HLV Lê Thụy Hải trở lại sau án kỷ luật nhưng ông vẫn không thể xoay xở với một đội hình thiếu trên thủng dưới. Khách vắng ba cầu thủ ở hàng thủ gồm thủ thành Ngọc Tân, trung vệ Tiến Thành (kỷ luật), lại thêm Văn Ngân do thẻ phạt và tuyến trên khuyết Ansha. Ở lượt đi, V. Hải Phòng có trận thắng đầu tay K. Khánh Hòa 3-1 cho đến nay mới chỉ hai lần biết mùi thắng. Thế nhưng lần này họ không thể tái lập khi đã đánh mất động lực trong khi chủ nhà phải thắng để tìm đường sống.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm