Hà Nội không tiếc tiền, nhưng Văn Hậu không thể ở lại Hà Lan

Thông tin từ CLB Hà Nội tiết lộ Heerenveen đã phúc đáp muộn cho mình về việc đi hay ở của hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Đáng nói là phía đội bóng của Hà Lan rất láu lỉnh không vội đề cập đến việc trả Văn Hậu về “nơi sản xuất” mà bóng gió CLB Hà Nội sẽ trả bao nhiêu tiền để cầu thủ của mình tiếp tục mang danh chơi bóng ở châu Âu?

Cần biết hồi tháng 6-2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có đợt kiểm tra sức khỏe ở CLB Heerenveen để chơi bóng và không mấy khó khăn cho anh thỏa chí tang bồng dưới sự bảo trợ tài chính của bầu Hiển.

Văn Hậu rất thích ở lại Hà Lan với mức lương rất cao, nhưng cơ hội sẽ không còn nữa. Ảnh: HV. 

Mức lương của Văn Hậu vào khoảng 450.000 euro/năm, cao thứ năm trong số các ngôi sao của Heerenveen, dù năng lực cống hiến gần như là một con số 0 tròn trĩnh. Dĩ nhiên, sự hợp tác này là một cuộc trao đổi với cán cân nghiêng về phía CLB của Hà Lan, bởi họ không ngây thơ đến mức trả lương thật cao cho một cầu thủ không cần sử dụng trong những trận đấu chính thức.

Có lần bầu Hiển còn chi cả 40.000 euro lương tháng cho Văn Hậu chỉ để hậu vệ này về khoác áo U-22+2 Việt Nam chơi bóng ở SEA Games 30. Nhưng bầu Hiển đã không làm chuyện tương tự giúp Văn Hậu về thi đấu ở vòng chung kết U-23 châu Á 2020, một phần cũng vì lời hứa cho cầu thủ Hà Nội ra sân nhiều hơn ở giải vô địch Hà Lan.

Nhưng lời hứa của Heerenveen gió bay tan tành. Văn Hậu sau gần một năm có tiếng đá giải châu Âu nhưng chỉ có 1 phút (cộng 3 phút bù giờ) trong một trận đấu cúp. Hậu vệ trái này thường có mặt ở đội trẻ chơi cọ xát như tuyến kế thừa của tất cả CLB tại Hà Lan. Nó giúp Văn Hậu phát triển cơ bắp đẹp đẽ, còn khả năng chuyên môn khó cân đong đo đếm do không có suất chơi ở giải vô địch quốc gia.

Bạn gái của Văn Hậu đến sân Hàng Đẫy xem đội Hà Nội thi đấu...

... nhưng hậu vệ này lại đang chơi bóng cho đội trẻ Heerenveen. Ảnh: NGỌC DUNG - HV. 

Dĩ nhiên, Văn Hậu không muốn về, khi điều kiện tập luyện và sinh hoạt ở Heerenveen quá hoàn chỉnh. Đặc biệt là Văn Hậu không lao lực cho sự tồn tại của CLB mà mỗi tháng bỏ túi cả tỉ đồng thì ai chẳng mê.

Trong khi đó, CLB Hà Nội khi đã phóng lao phải theo lao với thương vụ Văn Hậu. Họ muốn Heerenveen giữ lại cầu thủ của mình theo chiều hướng tiến bộ về chuyên môn và được trọng dụng, chứ không phải chỉ vì tiền, cho dù Hà Nội vẫn hỗ trợ kinh phí cho đối tác.

Đáng tiếc là phía Heerenveen trong thư gửi cho Hà Nội chỉ gợi ý sắp tới sẽ trả cho họ bao nhiêu, để đổi lại việc Văn Hậu tiếp tục ở lại, mà không đề cập đến khả năng sử dụng hậu vệ này ra sao trong tương lai.

CLB Hà Nội đang rất cần sự phục vụ của Văn Hậu và những động thái gần đây cho thấy hậu vệ này sắp sửa trở lại V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cá nhân Văn Hậu không thể quyết định về việc khoác áo Heerenveen nữa hay không, dẫu anh rất muốn hít thở không khí trời Âu với túi tiền rủng rỉnh. Và trái với nguyện vọng của Văn Hậu, đội bóng chủ quản của anh đang rất chật vật ở V-League với sự hao hụt lực lượng đáng kể, cùng một thứ hạng khiêm tốn.

CLB Hà Nội không tiếc tiền giúp Văn Hậu chơi bóng thực sự ở Hà Lan chứ không phải mài đũng quần trên ghế dự bị như bây giờ. Nhưng Hà Nội vẫn rất cần Văn Hậu trở về cống hiến, bởi sự không rõ ràng từ phía Heerenveen. Không chỉ có HLV Chu Đình Nghiêm muốn Văn hậu về phục vụ cho CLB Hà Nội, mà ông Park Hang-seo cũng rất thích sự xuất hiện của anh trong màu áo các đội tuyển quốc gia. 

Bầu Hiển và các cộng sự đã cố gắng hết sức! Văn Hậu không trở lại V-League thì ở Heerenveen làm gì?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm