Hà Nội không cần quyền trợ giúp

Nhà đương kim vô địch Hà Nội đầu mùa chơi vất vả hơn do nhiều trụ cột bị chấn thương lẫn quá tải. Họ không có những cú bứt phá như hai mùa lên ngôi liền kề. Lại gặp thêm thể thức thi đấu mùa này điều chỉnh nên Hà Nội giảm số trận gặp các đội thân quen do chính ông chủ của mình tài trợ. Nhưng khởi đầu chậm bao nhiêu thì bây giờ Hà Nội lại rút dữ dội bấy nhiêu.

Trong 26 điểm hiện có, Hà Nội lấy đủ 12 điểm sau bốn trận thắng hai lượt HA Gia Lai, TP.HCM và đang tràn trề cơ hội leo lên soán ngôi đầu.

Nhưng dù thực lực đội bóng của bầu Hiển rất mạnh, mà nói như HLV Đoàn Minh Xương là có thể vô địch năm mùa nữa thì cũng khó trách dư luận xì xào bởi bầu Hiển đa đoan tài trợ và thưởng cho nhiều đội quá.

Chiều 20-10, chủ sân Hàng Đẫy sẽ tiếp tân binh Hà Tĩnh (ThethaoTV trực tiếp 19 giờ 15), không ai thấy cửa sáng cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức bởi Hà Tĩnh chính là Hà Nội B “chuyển vùng” mang tên CLB Hà Tĩnh và là đội sân sau của bầu Hiển. Ngay cả HLV Phạm Minh Đức cũng là người của bầu Hiển biệt phái như cái cách ông rải quân, tướng đi như từng rải Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Thành Công và cả cựu phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đi công cán khắp các CLB thân thích như SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn FC (trước đây).

Quang Hải chơi rất hay trong những trận quan trọng và cùng Hà Nội đang vào phom. Ảnh: ANH HỮU

Hà Nội bây giờ đang rất cần chiến thắng để không bị trôi quá xa khỏi hai đội xếp trên là Viettel và Sài Gòn.

Đặt CLB đàn em Hà Tĩnh sang một bên, lúc này đội nào gặp Hà Nội vẫn chưa xứng tầm với họ. Văn Quyết và đồng đội đủ sức làm tình làm tội các đối thủ đặt chân đến sân Hàng Đẫy. Lối chơi biến hóa của học trò HLV Chu Đình Nghiêm cùng sự lão luyện của các cựu binh nội, ngoại binh và nhóm cầu thủ trẻ đủ sức vượt qua mọi chướng ngại.

Trong khi đó, Hà Tĩnh ở mùa đầu đá V-League sớm trụ hạng là vượt chỉ tiêu rồi. Họ thoải mái tâm lý với chặng đường còn lại và nhìn trước ngó sau mà đá.

Cửa chiến thắng đang mở ra và nếu Hà Nội biết chớp thời cơ một cách khéo léo, họ không chỉ vượt qua sóng gió của dư luận mà còn tiến thêm một bước trong tốp 3.

Ngoài trận Hà Nội - Hà Tĩnh còn các trận đấu muộn vòng 3 ngày 20-10 như sau:

Quảng Nam (9 điểm) đá trận chung kết ngược với Nam Định (17 điểm) (ThethaoTV trực tiếp 17 giờ).

Hải Phòng (13 điểm) trên lý thuyết còn chịu nhiều nguy cơ rớt hạng nhưng thực tế rất khó, bởi chủ sân Lạch Tray chỉ gặp Thanh Hóa đã chắc chắn trụ hạng (VTC3 trực tiếp 17 giờ). Không ai nghi ngờ một chiến thắng cho Hải Phòng cả.

Trận SHB Đà Nẵng gặp gỡ SL Nghệ An chỉ có chút ý nghĩa tranh ngôi đầu ở nhóm dưới (Thethaotintuc trực tiếp 17 giờ). Cầu thủ bên nào thích chiến thắng hơn và HLV nào chịu tung ra đội hình mạnh nhất, thay cho việc sử dụng lứa trẻ, thì cơ hội chiến thắng cao hơn.

Ở nhóm trên, Than Quảng Ninh (25 điểm) vẫn có thời cơ chen chân chạy đua vô địch nếu muốn, sẽ tiếp đón HA Gia Lai (20 điểm) thời điểm này lo thử nghiệm đội hình... cho mùa sau hơn đủ sức giành điểm (BĐTV trực tiếp 18 giờ).

CLB TP.HCM và Sài Gòn níu áo nhau, Viettel bứt đi

Với trận hòa không bàn thắng đêm 19-10, cả hai đội Sài Gòn và TP.HCM đều gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch V-League. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Viettel đã thắng khách B. Bình Dương 1-0 để giữ vững ngôi đầu bảng với 31 điểm, nhiều hơn Sài Gòn 3 điểm và hơn TP.HCM đến 10 điểm. Đấy là chưa kể Hà Nội xếp hạng ba với 26 điểm, vẫn còn một trận chưa đá với Hà Tĩnh.

Với tính chất căng thẳng, TP.HCM tái ngộ Sài Gòn FC mà mình từng thua 0-1 trên sân Thống Nhất đã chơi thận trọng lạ lùng với thế trận phòng ngự sâu ở phần sân nhà. Hai trung vệ của TP.HCM thay nhau đeo bám cặp tiền đạo Geovane - Paulo như hình với bóng và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn sự đột phá của họ. Tuy nhiên, các đường phản công của học trò ông Chung Hae-soung không sắc sảo, trong lúc hai chân sút tuyển Costa Rica mất hút.

Cả hai không dám mạo hiểm dâng cao với những cá nhân không quá xuất sắc và rất sợ dính đòn hồi mã thương. Cầu thủ Sài Gòn dứt điểm nhiều hơn nhưng cơ hội đều không rõ ràng. Chơi giằng co suốt 90 phút tẻ nhạt, thầy trò Vũ Tiến Thành chia điểm với TP.HCM và chấp nhận đi ngõ hẹp trong cuộc chiến tranh ngôi vô địch. Có thể sau lượt trận đấu muộn ngày 20-10, Sài Gòn sẽ không thể giữ vị trí nhì bảng trước đối thủ lớn Hà Nội.

Trong khi đó, Viettel trên sân nhà Hàng Đẫy đã qua mặt B. Bình Dương 1-0. Mới ở phút 15, Việt Cường lúng túng phạm lỗi với Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm, bị phạt đền. Chân sút Bruno tiếp tục lập công từ chấm 11 m giúp Viettel bỏ túi 3 điểm, như ở trận trước từng đá phạt đền thắng TP.HCM một bàn mong manh.

Thời gian còn lại của trận đấu không hấp dẫn giữa một đội khách chỉ chăm chăm đá phòng ngự phản công, còn chủ nhà cũng lo giữ chặt cầu môn nhà với cách biệt nhỏ. Tỉ số 1-0 quá đủ cho Viettel duy trì khoảng cách với các đội bám theo sau. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.